Hà Nam: Giám đốc Công an chỉ đạo xử lý, xe quá tải hạ nhiệt

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/12/2021 07:15

Sau phản ánh của Tạp chí GTVT, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý nghiêm xe quá tải, cơi nới thành thùng.

IMG_20211213_225054

Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam kiểm tra ô tô vi phạm trên Quốc lộ 21

Càng về cuối năm, tình trạng xe tải bốc xếp, vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, vi phạm kích thước thành thùng, một số doanh nghiệp, chủ xe kinh doanh vận chuyển vật liệu xây dựng ở khu vực huyện Thanh Liêm, Kim Bảng, TP. Phủ Lý (Hà Nam) có dấu hiệu gia tăng.

Từ ngày 8/12/2021, Tạp chí GTVT đã đăng bài phản ánh thực trạng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành trên các tuyến đường gây mất ATGT cũng như phá vỡ kết cấu đường sá, cầu cống.

Hoạt động rầm rộ nhất là của các loại xe tải từ nhà máy xi măng Xuân Thành, Hoàng Long (đóng tại huyện Thanh Liêm) và Xi măng Bút Sơn, các mỏ đá ở huyện Kim Bảng ra Quốc lộ 1, Quốc lộ 21... đi các địa phương.

Ngay sau đó, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay việc kiểm tra các trường hợp xe chở quá tải để đảm bảo ATGT. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh Hà Nam đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm với mục tiêu: Phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, ổn định tình hình an ninh trật tự ở mỗi tuyến, địa phương, địa bàn dân cư trên toàn tỉnh.

Trước sự chỉ đạo đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng nêu trên.

Thượng tá Trần Quốc Huy, Phó trưởng Phòng phụ trách Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT đã bố trí 10 tổ tuần tra kiểm soát để xử lý vi phạm. Từ đầu năm đến nay, lập biên bản gần 6.619 trường hợp, phạt tiền gần 12 tỷ đồng. Trong đó, từ đầu tháng 12 đến nay, đã phát hiện và xử lý 125 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 400 triệu đồng.

IMG_20211223_211211
Sau phản ánh của Tạp chí GTVT, lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đã vào cuộc, kiểm tra, xử lý các trường hợp xe tải có dấu hiệu vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng 

Thượng tá Huy khẳng định, việc xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh Hà Nam đang được thực hiện rất nghiêm túc. Thông qua công tác TTKS, kết hợp với tuyên truyền đến từng chủ xe và doanh nghiệp, đến nay tình trạng xe chở cao có ngọn, không che phủ được kiểm soát triệt để. 

Thiếu tá Bùi Văn Đại, Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an huyện Thanh Liêm cho hay, ngoài việc phối hợp với các đơn vị liên ngành kiểm tra, xử lý xe quá tải, xe cơi nới thành thùng, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát. Trong đó, tập trung xử lý các phương tiện quá khổ, quá tải tại các Nhà máy Xi măng Xuân Thành, Hoàng Long đóng trên tỉnh lộ 495B như Tạp chí GTVT trước đó phản ánh.

IMG_20211223_183938

Ngày 23/12, qua công tác TTKS, tổ công tác Đội CSGT-TT Công an huyện Thanh Liêm đã bắt quả tang xe tải BKS: 90C-048.47 và 18H-000.82 chở quá tải trên 150% khi 2 phương tiện này đang lưu thông trên tỉnh lộ 495B, đoạn qua cổng nhà máy Xi măng Xuân Thành (xã Thanh Nghị).

20211216_112916

Trước đó, nhiều trường hợp vi phạm cũng được kịp thời phát hiện và xử lý

Cũng theo Thiếu tá Đại, sau 3 tuần mở cao điểm xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn, Đội CSGT-TT huyện Thanh Liêm đã phát hiện và xử lý 25 trường hợp vi phạm lỗi chở quá tải, phạt tiền gần 160 triệu đồng. Riêng ngày 23/12, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Hà Thành, Phó trưởng Công an huyện Thanh Liêm, tổ công tác đã kịp thời bắt giữ 2 phương tiện chở quá tải trên 150%.

"Cùng với siết chặt việc kiểm tra, xử lý thì ý thức chấp hành của tài xế, chủ phương tiện trong việc chở đúng tải trọng trên địa bàn huyện Thanh Liêm đã có những chuyển biến rõ rệt", Thiếu tá Đại chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Mạnh Ninh, một người dân tại huyện Thanh Liêm cho hay, tình trạng xe quá tải hoạt động ngang nhiên trên Quốc lộ 1 như trước đã giảm hẳn. "Thế nhưng có được lâu dài và triệt để hay không phải có thêm thời gian để khẳng định", ông Ninh nói.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố; Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục quản lý chuyên ngành Đường bộ và Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe dịp cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GTVT, Công an tỉnh và chính quyền cấp cơ sở tăng cường phối hợp triển khai kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn bằng trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và các thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe đã được cấp; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành đẩy mạnh công tác kiểm soát tải trọng xe theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT, đặc biệt là việc kiểm soát tải trọng xe tại các khu vực đầu nguồn hàng, cảng, bến, nhà ga, kho bãi.

Ý kiến của bạn

Bình luận