Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (TCT ĐSVN) yêu cầu rà soát, kiểm tra quá trình thực hiện các gói thầu bảo dưỡng thường xuyên hạ tầng đường sắt tại Nghệ Tĩnh, Quảng Bình.
Đường sắtBộ GTVT yêu cầu các ban QLDA áp dụng biện pháp mạnh với các nhà thầu chậm tiến độ trong 4 dự án đường sắt cấp bách đang chậm tiến độ.
Đường sắtĐây là một trong số những nhiệm vụ được Cục Đường sắt VN xác định cần tập trung thực hiện trong năm 2022.
Giao thông 24hThủ tướng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc số 636/TTg-CN ngày 19/5/2021 gửi các Bộ GTVT, Tài chính, Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Đường sắt VN về việc giao thực hiện vốn bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2021.
Giao thông 24hBộ GTVT vừa ban hành Thông tư 03/2021/TT-BGTVT "Quy định về quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia".
Đường sắtBộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 12/2021/TT-BTC quy định mức thu, khai, nộp phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt, giảm 50% phí sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt so với hiện hành nhằm hỗ trợ đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Giao thông 24hDù những chuyến tàu dân sinh có mật độ khách đi tàu ít và lỗ nhiều, tuy nhiên, Tổng công ty Đường sắt vẫn duy trì chạy để đường ray không hỏng, đảm bảo việc đi lại của người dân.
Thị trườngDự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên-Lào Cai với mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng nhưng mắc quá nhiều sai sót từ khâu kế hoạch đấu thầu; công tác lập, thẩm định, phê duyệt dự toán tại tất cả các gói thầu đều “đội” vốn; thậm chí chủ đầu tư đã buông lỏng quản lý, để các nhà thầu chính thuê nhà thầu phụ thi công mà không báo cáo chủ đầu tư, tư vấn giám sát…
Thị trườngNgay sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án đường sắt cấp bách, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đường sắt sẽ tập trung ưu tiên lựa chọn thực hiện các công trình thiết yếu như đảm bảo an toàn; đồng nhất tải trọng toàn tuyến tăng năng lực thông qua và cả tốc độ chạy tàu.
Thị trườngDù tai nạn giao thông đường sắt đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, nhưng với hàng nghìn đường ngang dân sinh (lối đi tự mở), tai nạn giao thông đường sắt vẫn luôn thường trực mỗi ngày.
Ý kiến phản biện