Đối với chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên, trường hợp hành khách có yêu cầu, người vận chuyển có nghĩa vụ hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả tiền phần vé chưa sử dụng theo sự lựa chọn của hành khách.
Vận tảiCác hãng hàng không tại Canada sẽ phải hoàn trả toàn bộ tiền cho các trường hợp hủy và hoãn chuyến bay (ngay cả khi việc hủy hoặc hoãn chuyến bay đó không phải do lỗi của hãng hàng không), nếu hành khách không được đặt chuyến bay mới trong vòng 48 giờ. Tại Việt Nam, vấn đề này quy định thế nào?
Giao thông 24hSau chỉ đạo của Cục Hàng không VN về việc khắc phục, hạn chế tình trạng chậm, huỷ chuyến bay, thời gian gần đây tình hình đã cải thiện rõ rệt.
Giao thông 24hVirus corona sẽ 'thổi bay' 5 tỷ USD doanh thu quý 1 toàn ngành hàng không, tác động nặng nền hơn dịch SARS
Doanh nghiệpCác hãng hàng không Việt Nam đã phải điều chỉnh lịch khai thác chuyến bay do ảnh hưởng của cơn bão số 6 (tên quốc tế là Nakri) tại khu vực Nam Trung Bộ.
Giao thông 24hKhói mù lan từ các vụ cháy rừng ở Indonesia đã cản trở các hoạt động ở Malaysia, khiến nước này phải hủy các chuyến bay và đóng cửa trường học.
Giao thông 24hNgày 3/8, chuyến bay từ Glasgow đến Newark của hãng hàng không United Airlines đã phải hủy vì cả hai phi công đều trong tình trạng say xỉn. Hai người này đều đã bị bắt.
Giao thông 24hChị Nguyễn Ngọc Huyền Trang - nhân viên của một công ty tại TP.HCM - cho biết thường xuyên đi công tác và đã từng mua bảo hiểm chậm, hủy chuyến một lần, rồi không mua nữa. Chị đúc kết: "Khó ăn".
Ý kiếnDo trễ kế hoạch nhận tàu bay mới, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành, khiến hành khách bức xúc.
Ý kiếnNgày 27/5, hãng hàng không nhà nước Aerolineas Argentina thông báo quyết định hủy toàn bộ hoạt động trong ngày 29/5 tới do nhân viên hưởng ứng cuộc tổng đình công.
Giao thông 24h