Hyundai Tucson 2021 phủ lớp ngụy trang chạy thử tại Đức. |
Hyundai và Kia đang thúc đẩy nỗ lực điện hóa bằng việc ra mắt loạt xe sử dụng động cơ điện. Cụ thể, hai hãng xe Hàn sẽ tung ra thị trường 13 mẫu hybrid, 6 mẫu plug-in hybrid, 23 xe điện và 2 xe dùng pin nhiên liệu từ nay tới năm 2025.
Theo kế hoạch, nền tảng mới dành riêng cho xe điện sẽ được hai hãng giới thiệu năm 2024. Ngay sau đó sẽ có mẫu xe điện mới phát triển trên nền tảng này được tung ra thị trường.
Hyundai và Kia cũng có kế hoạch ra mắt xe điện dùng pin vào năm 2021. Năm nay, các crossover quan trọng của hai thương hiệu sẽ được điện hóa.
Hyundai sẽ giới thiệu bản hybrid và plug-in hybrid của Santa Fe và Tucson, trong khi Kia làm mới Sorento với khối động cơ hybrid.
Ngoài chiến lược điện hóa trong các năm tới, Hyundai và Kia còn tập trung nguồn lực cho công nghệ xe tự hành. Thành lập liên doanh với công ty phát triển giải pháp kết nối xe hơi Aptiv tại Mỹ nằm trong nỗ lực này.
Mục tiêu đặt ra tới năm 2023 là bán xe tự lái cấp độ 4 (SAE Level 4), và trong tương lai gần tiến tới xe tự hành cấp độ 5.
Để làm được điều đó, Hyundai và Kia sẽ đầu tư 87 tỷ USD tới năm 2025. Một phần trong số này sẽ dành cho phát triển xe thể thao sử dụng động cơ đặt giữa mà Hyundai theo đuổi nhiều năm nay.
Bản mẫu Hyundai RM19 ra mắt gần đây sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L cho công suất 390 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm nhận được nhiều đánh giá tích cực.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.