Tại Hội nghị thường niên lần thứ 22 của Hiệp hội Vận chuyển Hàng dự án Quốc tế, các chuyên gia và doanh nghiệp vận tải hàng đầu quốc tế đánh giá Việt Nam có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển vận tải biển, nhất là vận tải hàng siêu trường, siêu trọng.
Hàng hảiDự kiến 2 dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trước năm 2025.
Vận tảiMẫu xe côn tay Honda Winner X tiếp tục được các đại lý bán ra với giá ưu đãi “khủng” khi thấp hơn đề xuất 18 triệu đồng trước áp lực từ đối thủ và sự suy giảm sức mua trên thị trường.
Thị trườngNgày 02/12/2022 vừa qua, Báo Công Thương (Bộ Công thương) tổ chức Hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững”. Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện Techfest Vietnam 2022 được tổ chức tại Bình Dương.
Sản phẩmNghị quyết Đại hội XIII của Đảng khẳng định đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng và phát triển mạnh mẽ KHCN&ĐMST là 1 trong 3 đột phá chiến lược trong giai đoạn 2021 - 2026. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển KHCN&ĐMST nhằm nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.
Diễn đàn khoa họcMột trong những nguyên nhân gây nên tình trạng xấu của ngành vận tải biển Việt Nam trong thời gian qua là do bản thân các doanh nghiệp trong lĩnh vực này chưa nhận rõ được năng lực cạnh tranh của mình
Diễn đàn khoa họcHệ thống dịch vụ logistics của Việt Nam bao gồm 4 yếu tố: Đường lối, chính sách phát triển ngành Logistics, pháp luật điều chỉnh dịch vụ logistics; kết cấu hạ tầng (bao gồm kết cấu hạ tầng cứng và kết cấu hạ tầng mềm; doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ logistics. Trong đó, kết cấu hạ tầng đóng một vai trò hết sức quan trọng.