Ngày hội "Ươm mầm tài năng trẻ" ngành cung ứng

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Ý kiến phản biện 02/12/2015 11:26

Đây là sự kiện giao lưu chia sẻ kiến thức chuyên ngành Quản trị chuỗi cung ứng với sự tham gia của gần 1000 sinh viên.

cung ứng 3
Các chuyên gia cùng giải đáp những câu hỏi của các bạn sinh viên vào năm trước

Từ ngày 05/12/2015, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh, 69 Lý Tự Trọng, Quận 1 sẽ diễn ra Ngày hội Ươm mầm Tài năng Trẻ ngành Cung ứng 2015 dành cho tất cả các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố. Sự kiện được tổ chức bởi Câu lạc bộ Kinh doanh Quốc Tế, trường Đại học Kinh Tế TP.HCM và nhiều đơn vị cùng đồng hành khác.

Đây là sự kiện giao lưu chia sẻ kiến thức chuyên ngành Quản trị chuỗi cung ứng với sự tham gia của gần 1000 sinh viên. Bên cạnh các hoạt động chính như chia sẻ kiến thức, đối thoại nghề nghiệp, kiểm tra năng lực và các cơ hội làm việc. Chương trình còn hướng đến việc cập nhật thực tiễn ngành Quản trị chuỗi cung ứng Việt Nam dưới sự tác động của xu hướng thương mại điện tử và hiệp định TPP.

Chương trình là chuỗi hội thảo được thiết kế để mang lại cho các bạn sinh viên những kiến thức thực tiễn về Chuỗi cung ứng, dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành. Bên cạnh đó, việc tham gia giao lưu với các chuyên gia qua các buổi đối thoại nghế nghiệp còn là cơ hội để các bạn sinh viên được giải đáp những thắc mắc cũng như nhận những lời khuyên sáng giá để đạt được thành công trên con đường nghề nghiệp.

cung ứng 4
Các buổi hội thảo sẽ là nơi bổ sung những kiến thức thực tiễn cho sinh viên

Chương trình là chuỗi hội thảo được thiết kế để mang lại cho các bạn sinh viên những kiến thức thực tiễn về Chuỗi cung ứng, dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành. Đó là: Hội thảo chuyên đề “Cuộc cách mạng Thương Mại Điện Tử ảnh hưởng thế nào tới Quản trị cung ứng”, Hội thảo chuyên đề “Thực tế quy trình nhập khẩu tại Việt Nam”, Hội thảo chuyên đề “Tác động của Hiệp định TPP đến hoạt động Logistics tại Việt Nam”… Tham dự buổi hội thảo là các chuyên gia có kinh nghiệm và có nhiều nghiên cứu cho sự phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam, cũng như những cơ hội những thách thức đặt ra.

Bên cạnh đó, việc tham gia giao lưu với các chuyên gia qua các buổi đối thoại nghế nghiệp còn là cơ hội để các bạn sinh viên được giải đáp những thắc mắc cũng như nhận những lời khuyên sáng giá để đạt được thành công trên con đường nghề nghiệp.

Hơn thế nữa, khi tham gia ngày hội các sinh viên sẽ được tham gia những bài kiểm tra kiến thức tiêu chuẩn về chuỗi cung ứng để có một cái nhìn tổng quan về năng lực của mình. Việc thực hành phỏng vấn là một trong những hoạt động trọng điểm giúp sinh viên thu thập thêm nhiều kinh nghiệm và có thể tự tin thể hiện bản thân một cách xuất sắc trước mặt nhà tuyển dụng.

Với quy mô hơn 1.000 người, ngày hội sẽ là nơi thu hút các bạn trẻ đến từ các đại học hàng đầu trong nước và quốc tế như ĐH Kinh Tế TP.HCM, ĐH Ngoại Thương, ĐH RMIT, ĐH Kinh tế Luật, ĐH Ngân hàng, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Bách Khoa TP.HCM, ĐH Hoa Sen,…trong đó 82% là sinh viên và 18% là các bạn trẻ đang trong giai đoạn khởi nghiệp.

Ý kiến của bạn

Bình luận