Với chuỗi dịch vụ logistics mang tính tích hợp cao, THILOGI đã khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh địa phương, góp phần phát triển lĩnh vực giao nhận - vận chuyển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Nam, đồng thời thúc đẩy giao thương, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu tại khu vực miền Trung.
Doanh nghiệpDịch vụ logistics và năng lực vận tải trong nước còn hạn chế, vẫn phải phụ thuộc vào các hãng tàu nước ngoài nên cước vận tải tăng cao, làm giá hàng hóa tăng theo, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam.
Vận tảiNhiều doanh nghiệp cho rằng "xanh hóa hoạt động logistics" là việc của các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp lớn, thậm chí chưa có ảnh hưởng vì thời gian còn dài…
Giao thông 24hBộ GTVT khuyến khích doanh nghiệp tăng cường đầu tư phương tiện chở container trên đường sắt, đường thuỷ nội địa, đường biển; nâng cao năng lực xếp dỡ container tại các đầu mối tập kết hàng hoá.
Vận tảiGiá xăng toàn cầu tăng cao kỷ lục đã ảnh hưởng đến giới tài xế taxi, xe công nghệ cũng như các đơn vị giao nhận trên thế giới.
Giao thông toàn cầuHiện nay, ngành Logistics đã trở thành một mắt xích quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của nền kinh tế quốc gia, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống.
Diễn đàn khoa họcBộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, đường thủy nội địa cần thu hút nhiều nguồn lực để tạo "cú hích" đột phá phát triển.
Giao thông 24hBài báo phân tích thực trạng, đặc điểm kinh tế - xã hội và logistics tại tỉnh Bình Dương, cũng như bối cảnh Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh
Diễn đàn khoa họcHiện nay, các tỉnh, thành mong muốn xây dựng CHK nhằm thu hút nhà đầu tư, tìm kiếm cơ hội phát triển kinh tế - xã hội - du lịch địa phương là chính đáng. Tuy nhiên, việc xây dựng mới CHK cần bố trí quỹ đất rộng, chi phí đầu tư xây dựng rất lớn và khả năng thu hồi vốn khó khăn. Do vậy, việc quy hoạch xây dựng mới CHK cần tính toán dựa trên nhiều tiêu chí và phù hợp với tổng thể mạng lưới CHK toàn quốc, trong đó tiêu chí kết nối mạng lưới CHK với các loại hình phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, hàng hải theo địa lý, đặc thù và thế mạnh của địa phương là xu thế tất yếu của thế giới nhằm nâng cao hiệu quả cũng như kết nối các loại hình giao thông và vận tải đa phương thức nội địa, quốc tế. Đặc biệt việc quy hoạch phát triển mạng lưới CHK Việt Nam theo hướng đa phương tiện (logistics) cấp thiết được đặt ra.
Kinh tế - Phát triển GTVTMặc dù hợp tác kinh doanh có vai trò thúc đẩy năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nói chung, nhưng hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp vẫn hoạt động đơn lẻ thay vì hợp tác.
Diễn đàn khoa học