Lợi dụng tình hình dịch bệnh xe quá tải tiếp tục bùng phát tại nhiều địa phương trên cả nước gây nhức nhối dư luận hội trong thời gian vừa qua.
Giao thông 24hPhản ánh đến Tạp chí GTVT, một người dân ở quận Ba Đình, cho biết, khoảng vài tháng nay, tại khu vực Trạm trung chuyển buýt Cầu Giấy (cũ) - đối diện trường ĐH Giao thông vận tải, xuất hiện một nhóm người tổ chức lập bãi trông giữ xe trái phép, thu phí với giá “cắt cổ” ngay dưới lòng đường. Không chỉ vậy, nhóm người này còn sẵn sàng “ra tay” với bất kỳ ai có ý kiến thắc mắc về dịch vụ trông xe trái phép tại đây.
Bạn đọcXe khách ngang nhiên dừng đỗ bắt khách gây ùn tắc, “cò” ở các bến xe hoạt động ngày tinh vi; lái xe, phụ xe ngang nhiên tranh kéo khách, bến cóc ... là những thực trạng phức tạp diễn ra những ngày cận Tết nguyên đán ở bến xe Giáp Bát (Hà Nội) và các tuyến đường xung quanh bến xe này.
Bạn đọcCuối năm, lượng khách đi lại tăng đột biến, cùng với đó xe dù, bến cóc trên địa bàn Thủ đô tấp nập cả ngoại và nội thành.
Bạn đọcHiện nay tình trạng “xe dù, bến cóc” vẫn ngang nhiên hoạt động ngay tại các tuyến đường trung tâm TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên vẫn chưa có sự vào cuộc xử lý quyết liệt của các cơ quan chức năng nên tình trạng này diễn ra ngày càng rầm rộ.
Đường dây nóngTừ đầu năm 2019 đến nay, tình hình TNGT ở nông thôn đang có chiều hướng gia tăng. Một trong những nguyên nhân chính là do ý thức tham gia giao thông của tầng lớp thanh niên rất kém, chạy xe độ chế, đua xe, nghiêm trọng hơn là việc gia tăng người sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện.
Đường dây nóngTheo quy định, làn khẩn cấp trên cao tốc chỉ để những xe ưu tiên trong trường hợp khẩn cấp có thể chạy vào như cứu hỏa, cứu thương, công an...; các xe lưu thông khi gặp sự cố có thể tấp vào và dừng lại, không làm ảnh hưởng đến giao thông.
Đường dây nóngXe quá tải có chiều hướng tái diễn trở lại ở hầu hết các địa phương và có diễn biến phức tạp sau khi kết thúc quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT và Bộ Công an về kiểm soát tải trọng xe (KSTTX).
Xã hội