Trong số các mẫu xe bị triệu hồi đầu năm nay, Hyundai Santa Fe có số lượng nhiều nhất với tổng cộng 17.721 chiếc, bao gồm 17.670 chiếc được lắp ráp trong nước bởi TC Group (Hyundai Thành Công) và 51 chiếc được nhập khẩu bởi Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TCG.
Toàn bộ số xe Hyundai Santa Fe nằm trong diện triệu hồi đều thuộc thế hệ mới nhất. Nguyên nhân dẫn đến triệu hồi là do lỗi bộ căng dây đai an toàn của hàng ghế phía trước.
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đối với xe trong diện triệu hồi, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột. Trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.
Đối với những xe do Hyundai Thành Công lắp ráp, chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 10/2/2023 đến hết ngày 10/1/2050. Những xe do TCG nhập khẩu bắt đầu được triệu hồi từ 15/2/2023 đến hết ngày 1/2/2033.
Mẫu xe thuần điện VinFast VF 8 lần đầu tiên phải triệu hồi do lỗi lắp ráp linh kiện dẫn đến khả năng bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực bị lỏng khi xe vận hành.
Hãng xe thuộc tập đoàn VinGroup cho biết, trong quá trình kiểm tra và thử nghiệm thường xuyên đã phát hiện lỗi nêu trên của 2.781 chiếc VF 9. Mặc dù chưa ghi nhận bất kỳ sự cố nào hoặc phản ảnh từ người tiêu dùng, song để đảm bảo quyền lợi khách hàng, VinFast quyết định triệu hồi để thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước. Đợt triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 19/2/2023. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến mất khoảng 30 phút/xe.
Hai dòng xe hạng sang nhập khẩu nguyên chiếc bởi Toyota Việt Nam là Lexus GS và RC bị lỗi cụm thông hơi bình nhiên liệu. Đây được xác định là lỗi nguy hiểm có thể gây cháy nổ và ô nhiễm môi trường.
Cụ thể, đối với các xe trong diện ảnh hưởng bộ phần này có thể xuất hiện vết nứt tại bề mặt ngoài của mặt bích do vấn đề thiết kế. Vết nứt có thể lan rộng theo thời gian và gây rò rỉ nhiên liệu ra ngoài, rất nguy hiểm nếu tiếp xúc trực tiếp với nguồn phát sinh nhiệt, và trong trường hợp xấu nhất sẽ khiến khoang máy tự bốc cháy.
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 64 chiếc bị lỗi buộc phải triệu hồi bao gồm các mẫu xe và phiên bản GS200t, GS350 và RC200t. Toàn bộ xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 11/9/2012 đến ngày 10/11/2017.
Mẫu xe đang bán khá chạy của Toyota "dính án" triệu hồi do lỗi tại bảng đồng hồ táp-lô. Toàn bộ 306 chiếc Veloz Cross bị lỗi đều được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, do bảng đồng hồ táp-lô của xe Toyota Veloz Cross trong quá trình sử dụng với các điều kiện đường sá quá xóc hoặc nhiệt độ cao sẽ làm rơi rụng một số chân cực của bảng mạch như mạch nguồn tích hợp dẫn đến bảng táp-lô bị mất nguồn, không hiển thị các thông tin như tốc độ xe, mức nhiên liệu, và các cảnh báo làm ảnh hưởng đến đến sự an toàn trong quá trình lái xe.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Toyota Việt Nam thực hiện triệu hồi số xe bị lỗi kể từ ngày 4/1/2023 đến hết ngày 4/1/2026. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến mất khoản 40 phút với mỗi xe.
Tương tự mẫu SUV 7 chỗ ngồi Santa Fe, mẫu sedan cỡ C Elantra cũng bị triệu hồi bởi cùng một lỗi bộ căng dây đai an toàn ghế trước. Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được lắp ráp trong nước bởi liên doanh Hyundai Thành Công tại nhà máy Hyundai Ninh Bình trong khoảng thời gian từ ngày 1/9-25/10/2022.
Theo đó, nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng, Hyundai Thành Công bắt đầu tiến hành triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi kể từ ngày 1/2/2023 đến hết ngày 10/1/2050. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến mất khoảng 0,7 giờ/xe.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.