Campuchia xây dựng kênh đào Funan Techo sẽ khiến quãng đường mới dài hơn 500 km so với tuyến vận tải truyền thống hiện nay, do vậy chưa thật sự mang lại hiệu quả xét về góc độ vận tải đường thủy kết nối với Việt Nam.
Xã hội"Cần làm rõ trách nhiệm cụ thể trong từng vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua, trách nhiệm về quản lý nhà nước, các doanh nghiệp vận tải", ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia đề nghị.
An toàn giao thôngTriển khai thực hiện Chiến lược phát triển KHCN&ĐMST đến năm 2030, Bộ KH&CN xác định nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống thông tin KH&CN quốc gia theo hướng chuyển đổi số.
Diễn đàn khoa họcHơn nửa tháng sau đợt mưa lũ, hơn chục điểm sạt lở trên tuyến đường đèo Hải Vân vẫn chưa được xử lý triệt để, gây khó khăn trong việc đi lại, nguy cơ mất ATGT.
An toàn giao thôngTrong năm 2018, kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ cảng, bến của Cảng vụ Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Khu vực II là hành động cụ thể, quyết liệt trong công tác đảm bảo trật tự ATGT ĐTNĐ và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước.
Giao thông 24hTrong khuôn khổ chuyến công tác tại các tỉnh Tây Nguyên, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Gia Lai.
Giao thông 24hVận tải hành khách công cộng (VTHKCC) của Hà Nội trong thời gian tới sẽ có sự tham gia của các phương thức VTHKCC nhanh khối lượng lớn.
Lễ bàn giao chức năng quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp đã diễn ra ngày 9/11 giữa Bộ Giáo dục Đào tạo và Bộ Lao động Thương binh xã hội (LĐTBXH).
Bài báo phân tích thực trạng công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực khai thác đường cao tốc, từ đó đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả của công tác này.
Tình trạng thiếu kinh phí hoạt động đã dẫn đến tồn tại những "yếu điểm" trong khâu tổ chức quản lý. Do vậy, những nỗ lực để kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh Lai Châu vẫn chưa thực sự bền vững.
Hoạt động Ban ATGT