Rơi máy bay chở 132 người ở Trung Quốc, hiện trường cháy dữ dội

Giao thông toàn cầu 21/03/2022 17:43

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết, chiếc máy bay chở 132 người (123 hành khách và 9 người thuộc phi hành đoàn) của hãng China Eastern Airlines vừa bị rơi ở vùng núi phía Nam Trung Quốc khi đang trên đường từ thành phố Côn Minh đến Quảng Châu.

Đám cháy dữ dội bốc lên tại hiện trường chiếc máy bay gặp nạn

Đám cháy dữ dội bốc lên tại hiện trường chiếc máy bay gặp nạn

Đài truyền hình CCTV thông tin, chiếc máy bay chở khách gặp nạn trên là mẫu Boeing 737. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức đến hiện trường. Hiện chưa rõ con số thương vong cụ thể.

Theo Flightradar24, chiếc máy bay này là mẫu 737-800, đã hoạt động được 6 năm. CAAC cho biết thêm, trước đó chiếc máy bay đã mất liên lạc tại thị trấn Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây. 

Theo dữ liệu của Flightradar24, máy bay đã đạt độ cao 29.100 feet lúc 06h20 (giờ địa phương). Chỉ hơn 2 phút 15 giây sau, dữ liệu cho thấy chiếc máy bay đã đột ngột giảm xuống còn 9.025 feet; 20 giây tiếp theo, dữ liệu độ cao ghi nhận cuối cùng là 3.225 feet.

Dữ liệu của Flightradar24

Dữ liệu của Flightradar24

“CAAC đã kích hoạt cơ chế khẩn cấp và cử tổ công tác đến hiện trường”, CAAC tuyên bố.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, chiếc máy bay đã vỡ nát tại hiện trường. Vụ va chạm đã gây ra hoả hoạn thiêu rụi cây cối ở hiện trường trước khi được đội cứu hộ dập tắt.

Hãng hàng không quốc doanh China Eastern Airlines là hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc và đứng thứ 6 thế giới.

Đơn vị cung cấp dữ liệu hàng không OAG cho biết, ngành hàng không Trung Quốc đang nắm giữ kỷ lục an toàn thuộc hàng tốt nhất thế giới trong thập kỷ qua. Vụ tai nạn máy bay gây tử vong gần đây nhất của Trung Quốc là vào năm 2010 khi 44 trong số 96 người trên máy bay của hãng hàng không Henan gặp nạn.

Trong lịch sử hàng không Trung Quốc, thảm hoạ tồi tệ nhất là vụ tai nạn máy bay của hãng China Northwest Airlines vào năm 1994 khi chiếc Tupolev Tu-154 bay từ Tây An đến Quảng Châu, Trung Quốc gặp sự cố sau khi cất cánh, khiến 160 người tử nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận