Sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 3,1 triệu lượt khách cao điểm Tết Quý Mão

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Vận tải 01/02/2023 18:52

Giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón hơn 3,1 triệu lượt hành khách với gần 21.000 chuyến bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 3,1 triệu hành khách cao điểm Tết Quý Mão - Ảnh 1.

Hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 1/2, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, cảng đã đón hơn 3,1 triệu lượt hành khách với gần 21.000 chuyến bay.

Cụ thể, giai đoạn trước Tết, từ 16 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp (7/1- 21/1), sân bay khai thác hơn 12.400 chuyến bay với hơn 1,7 triệu khách. Giai đoạn sau Tết từ mùng 1 đến mùng 9 (22/1-31/1), sân bay khai thác hơn 8.500 chuyến bay, phục vụ hơn 1,3 triệu khách.

So với năm 2022, tổng số chuyến bay tăng hơn 26% và tổng lượng khách cũng tăng hơn 61%. So với năm 2019 (trước đại dịch), tổng số chuyến bay tăng 4,7%, tổng lượt khách tăng 19,7%.

Trong giai đoạn cao điểm, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ động phối hợp với các đơn vị khai thác tại sân bay đưa ra các phương án thống nhất để triển khai đồng bộ nên đã tháo gỡ nhiều điểm hạn chế như khâu làm thủ tục, soi chiếu an ninh, xếp hàng lên máy bay, bốc xếp hành lý.

Đồng thời, cảng cũng triển khai hướng dẫn hành khách về giải pháp truy cập thông tin chuyến bay FIDS qua môi trường internet bằng hình thức quét mã QR code tại 14 điểm trong nhà ga quốc nội hoặc truy cập website https://tia.vietnamairport.vn/. Qua đó, hành khách có thể kiểm tra thông tin chuyến bay, giờ trả hành lý, băng chuyền trả hành lý và sơ đồ giao thông vị trí đón/trả bằng xe cá nhân, xe taxi, xe công nghệ, xe buýt.

Đặc biệt, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ngành tạo điều kiện để Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai bãi đệm taxi, tạm góp phần hạn chế ùn tắc, luồng xe vào ra đón khách thuận lợi.

Ý kiến của bạn

Bình luận