Trong bài phỏng vấn với Bloomberg, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ hỗ trợ VinFast đến khi hết tiền, nhằm đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên tầm quốc tế. Ông Vượng tập trung vào sản xuất xe điện có giá trị thực, không phải xe giá rẻ, và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng hệ sinh thái xanh.
VinFast đang mở rộng ra các thị trường quốc tế như Mỹ, Ấn Độ, Indonesia, bất chấp các thách thức từ các đối thủ lớn và các biến động thị trường. Ông tin tưởng VinFast sẽ sớm tự chủ tài chính và thành công.
"Chúng tôi không quan tâm đến giá cổ phiếu vào lúc này và không vội vàng đưa thêm cổ phiếu ra thị trường. Tỷ lệ thả nổi không ảnh hưởng đến các nhà đầu tư lớn và dài hạn", tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết
Ông Vượng tỏ ra không chùn bước trước mọi thách thức. Hàng sáng ông thức dậy chơi với các cháu. "Tôi ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và không lo lắng gì", ông nói. "VinFast sẽ sớm đạt điểm hòa vốn và có thể tự chủ".
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Trong tháng 5/2024, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận sự tăng nhẹ, với tổng cộng 25.794 xe bán ra, tăng 6% so với tháng trước.
Đáng chú ý, xe nhập khẩu (CBU) vượt trội hơn xe lắp ráp trong nước (CKD), với mức tăng 12% đạt 13.809 chiếc, trong khi CKD chỉ đạt 11.985 chiếc. Lũy kế 5 tháng đầu năm, doanh số ô tô giảm 5% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó xe CKD giảm 14%, còn xe CBU tăng 8%.
Nguyên nhân chủ yếu do tâm lý chờ đợi giảm lệ phí trước bạ từ Chính phủ đối với xe lắp ráp trong nước, khiến người tiêu dùng hoãn quyết định mua sắm. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định thị trường ô tô sẽ có nhiều biến động và tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, đặc biệt khi các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ được triển khai hiệu quả hơn.
Sự thay đổi trong chính sách và các biện pháp hỗ trợ từ Chính phủ sẽ là yếu tố quan trọng định hình thị trường ô tô trong tương lai, hướng đến sự cân bằng giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Theo bài viết "Ngành ô tô Việt Nam và bài toán hỗ trợ", Chính phủ đã áp dụng nhiều biện pháp hỗ trợ ngành ô tô như giảm 50% lệ phí trước bạ, nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời. Các chuyên gia nhấn mạnh ngành ô tô cần chính sách dài hạn hơn để cạnh tranh với xe nhập khẩu, như cải thiện cơ sở hạ tầng, ưu đãi thuế, và thúc đẩy công nghệ xanh.
Ngoài ra, để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành ô tô, cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi. Việc xây dựng một hệ sinh thái công nghiệp ô tô mạnh mẽ, bao gồm các nhà cung cấp linh kiện trong nước, sẽ giúp giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu và tăng cường tính cạnh tranh. Ngoài ra, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D) để phát triển các mẫu xe điện và xe thân thiện với môi trường sẽ là hướng đi chiến lược để bắt kịp xu hướng toàn cầu.
Theo đó, để cạnh tranh được với các sản phẩm nguyên chiếc nhập khẩu, ngành công nghiệp ô tô trong nước cần "khỏe mạnh" một cách bền vững, thay vì chỉ trông chờ vào các giải pháp "cứu trợ" tạm thời.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Kia Seltos 2024 đã ra mắt phiên bản tiêu chuẩn 1.5L Deluxe với giá 639 triệu đồng, mang lại sự lựa chọn tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
Phiên bản này được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử, màn hình AVN 10,25 inch và cảm biến áp suất lốp.
Với tổng cộng 6 phiên bản, Kia Seltos 2024 có mức giá dao động từ 599 đến 799 triệu đồng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Thông tin xe mới trong tuần qua còn có sự xuất hiện của Hyundai Grand i10 2024. Mẫu xe đã ra mắt với nhiều nâng cấp đáng kể và giá khởi điểm từ 360 triệu đồng.
Grand i10 2024 có ngoại hình hiện đại, kích thước lớn nhất phân khúc cỡ A, chiều dài tổng thể 3.815 mm, rộng 1.680 mm, cao 1.520 mm. Nội thất rộng rãi với màn hình trung tâm 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, cùng nhiều tính năng tiện nghi như điều khiển hành trình (cruise control). Động cơ Kappa 1.2L Mpi, công suất 83 mã lực.
Giá các phiên bản từ 360 triệu đến 455 triệu đồng.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Thị trường xe Việt sẽ đón thêm những nhân tố mới đến từ đất nước láng giềng Trung Quốc. Theo thông tin trên Tạp chí Giao thông vận tải, Chery Automobile, tập đoàn ô tô Trung Quốc, sẽ giới thiệu hai mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 tại Việt Nam trong năm 2024.
Omoda C5, thuộc phân khúc xe gầm cao cỡ B, có thiết kế hiện đại, trang bị động cơ 1.5L tăng áp, và gói công nghệ ADAS với 17 tính năng hỗ trợ lái. Trong khi đó, Jaecoo J7 là mẫu SUV cỡ C, nổi bật với thiết kế off-road, động cơ 1.5L tăng áp hoặc PHEV, cùng nhiều tính năng tiện nghi.
Omoda & Jaecoo sẽ xây dựng 20 đại lý đạt tiêu chuẩn 3S toàn cầu tại Việt Nam trong năm 2024.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Xe tay ga Yamaha LEXi 155 VVA-ABS vừa ra mắt tại Việt Nam với thiết kế hiện đại, thể thao, và nhiều tính năng như khung xe thép liền khối underbone, hệ thống treo giảm chấn thủy lực, phuộc lò xo trụ, động cơ BlueCore 155,1cc VVA mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống phanh ABS giúp tăng cường an toàn. Xe cũng trang bị màn hình trung tâm, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. LEXi 155 VVA-ABS được đánh giá cao về cảm giác lái trong phân khúc xe tay ga hiện nay.
Yamaha LEXi 155 VVA-ABS hiện đang được phân phối trên thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất 48,5 triệu đồng cho phiên bản LEXi Tiêu chuẩn và 48,9 triệu đồng cho phiên bản LEXi Cao cấp giá 48,9 triệu đồng. Xe nằm chung phân khúc với đối thủ "đồng hương" Honda Vario 160.
Xem thông tin ci tiết tại đây.
Isuzu đang triệu hồi cả hai mẫu xe đang bán tại Việt Nam do lỗi kỹ thuật. Xe nằm trong diện triệu hồi gồm Isuzu D-Max và mu-X sản xuất tại Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến tháng 7/2023.
Có tổng cộng 706 chiếc Isuzu D-Max và mu-X đang lưu hành bị lỗi hệ thống điều khiển điện thân xe (BCM) buộc phải triệu hồi.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Trong tuần qua, danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 5/2024 đã được hé lộ, với sự trở lại của Toyota Corolla Cross và sự tiếp tục dẫn đầu của Mitsubishi Xpander.
Trong danh sách này, Corolla Cross lần đầu tiên xuất hiện kể từ tháng trước, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong doanh số bán hàng. Xpander tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu nhờ vào sự ưa chuộng của người tiêu dùng với thiết kế linh hoạt và khả năng vận hành hiệu quả.
Các mẫu xe khác như Honda CR-V, Mazda CX-5 cũng tiếp tục duy trì vị trí vững chắc trong top 10, trong khi đó có sự thay đổi nhẹ về vị trí của các mẫu xe khác như Toyota Vios và Hyundai Accent so với tháng trước.
Inforgraphic trong bài sẽ cho độc giả cái nhìn tổng quan về 10 xe bán chạy nhất thị trường, từ giá cả, đặc điểm kỹ thuật đến thứ hạng và mức doanh số bán ra.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.