Thêm tàu, xe để sẵn sàng phục vụ khách cao điểm 30/4 - 1/5

Giao thông 24h 14/04/2022 08:28

Các doanh nghiệp vận tải dự kiến sẽ tăng chuyến, cam kết không tăng giá vé, trong khi đường sắt sẽ lập thêm tàu, nối thêm toa...

Doanh nghiệp vận tải dự kiến huy động gấp đôi lượt xe để phục vụ hành khách dịp 30/4 - 1/5 tới đây.

Doanh nghiệp vận tải dự kiến huy động gấp đôi lượt xe để phục vụ hành khách dịp 30/4 - 1/5 tới đây.

Xe khách tăng chuyến, cam kết không tăng giá vé

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Trọng Khánh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH X.E Việt Nam cho hay, nhu cầu người dân đi lại dịp nghỉ lễ tăng cao khi xã hội trở lại bình thường mới hoàn toàn sau dịch.

Ông Khánh cũng dự báo, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đúng thời điểm các địa phương triển khai các biện pháp kích cầu du lịch nên nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, lượng khách đổ về các tỉnh như: Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình sẽ tăng đột biến.

“Nắm bắt cơ hội này, doanh nghiệp đầu tư thêm phương tiện, linh hoạt các hình thức bán vé, đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng để phục vụ người dân được tốt nhất”, ông Khánh chia sẻ.

Đối với tuyến vận tải Hà Nội - Lào Cai,  ông Đỗ Văn Bằng - Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát (hãng xe Sao Việt) cho biết, hiện tại đang là giai đoạn quan trọng để doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau 2 năm dừng hoạt động vì dịch bệnh.

Hãng xe Sao Việt chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai

Hãng xe Sao Việt chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai

“Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ 10/3 âm lịch vừa qua, từ ngày 8-11/4/2022, Công ty đã hoạt động hết công suất, gần 80 đầu xe được huy động để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Đặc biệt, tuyến Hà Nội - Sa Pa, do lượng khách tăng đột biến, nên công ty đã phải bố trí thêm các xe chạy tăng cường để giải toả khách”, ông Bằng cho hay.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát cho biết đã xây dựng phương án chạy tăng cường thêm 15 xe khách ca-bin chất lượng cao phục vụ người dân. Công ty cam kết không tăng giá vé. Theo đó giá thường tuyến Hà Nội - Lào Cai là 280.000 lượt, hãng xe Sao Việt cũng cam kết chở đúng số lượng khách theo quy định.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, trung bình lượt xe xuất bến trong những ngày gần đây đạt 450 xe/ngày, tăng khoảng 150 chuyến/ngày so với thời điểm tháng 3 và Tết nguyên đán.

Bến xe Hà Nội đông đúc hơn khi cuộc sống bình thường đang dần trở lại sau dịch bệnh

Bến xe Hà Nội đông đúc hơn khi cuộc sống bình thường đang dần trở lại sau dịch bệnh

“Chúng tôi dự báo, số lượng khách sẽ tiếp tục tăng đáng kể từ nay đến hết trung tuần tháng 5 và sẽ tiếp tục tăng mạnh, nhất là đến thời điểm nghỉ hè người dân đi du lịch và tuyển sinh đại học. Do vậy, bến xe Mỹ Đình đã có phương án hỗ trợ các doanh nghiệp và hành khách một cách tối đa nhất”, ông Sơn nói.

Tương tự, tại bến xe phía Nam, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, lượng khách qua bến xe trong những ngày đầu tháng 4 ước đạt trên 2.500 khách/ngày. “Để đáp ứng nhu cầu khách trong dịp nghỉ lễ sắp tới, chúng tôi đã nâng cấp cơ sở hạ tầng, mở thêm quầy bán vé, xây dựng biển báo, biển chỉ dẫn, phân khu vực và chức năng rõ ràng để tạo điều kiện tối đa cho các nhà xe tiếp cận khách hàng của họ”, ông Thành chia sẻ.

Đường sắt lập thêm tàu, nối thêm toa

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT, đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, ngành đường sắt đã lập thêm khoảng 30 chuyến tàu tăng cường ngoài các tàu chạy thường xuyên. Đến nay, các mác tàu tuyến phía Nam khởi hành vào cao điểm tối 29/4 đã gần hết vé với hơn 3.500 vé bán thành công.

Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ chạy thêm nhiều đoàn tàu dịp lễ

Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ chạy thêm nhiều đoàn tàu dịp lễ

“Để đáp ứng nhu cầu khách có chiều hướng tiếp tục tăng cao, đường sắt sẽ nối thêm toa xe các tàu này, lập thêm tàu. Riêng tuyến Hà Nội - Hải Phòng, lập thêm tàu LP9 xuất phát Hà Nội đi Hải Phòng ngày 30/4. Hiện các chuyến tàu khởi hành các ngày khác tuyến phía Nam và tàu tuyến Hà Nội - Hải Phòng vẫn còn nhiều vé”, đại diện công ty cho hay.

Trong khi đó, đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho hay, doanh nghiệp này đã lập thêm gần 20 mác tàu. Hiện các chuyến tàu khởi hành tối 29/4 và sáng 30/4 giữa TP.HCM và các điểm Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng... đã bán gần hết vé, công ty sẽ nối thêm toa xe.

Trong những ngày tới, căn cứ vào nhu cầu đi lại thực tế của hành khách, Công ty sẽ tiếp tục tổ chức chạy tàu tăng cường trên các tuyến.

Trước đó, ngành đường sắt đã tổ chức chạy lại tàu khách Hà Nội - Lào Cai để phục vụ du khách đi du lịch Sapa.

Trong dịp cao điểm này, ngành đường sắt vẫn duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé khứ hồi lượt về từ 5-10% và giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người cao tuổi, học sinh, sinh viên…

Ý kiến của bạn

Bình luận