Thi công hai hầm lớn nhất trên cao tốc Bắc - Nam xuyên nghỉ lễ

Tác giả: Đình Quang

saosaosaosaosao
Đầu tư - Hạ tầng 02/05/2022 13:47

Hai hầm Thung Thi và Trường Vinh trên cao tốc Bắc - Nam được nhà thầu thi công xuyên những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 để đẩy nhanh tiến độ.

Thông tin từ Tập đoàn Đèo Cả, những ngày nghỉ lễ 30/4- 1/5, do tính chất công việc và tiến độ dự án nên hai công trình trọng điểm hầm Thung Thi (gói thầu thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45) và hầm Trường Vinh (thuộc dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu) do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh nhà thầu vẫn triển khai thi công.

Tại hai công trường dự án trên, tiếng máy móc vẫn sôi động, các công nhân vẫn hối hả tất bật với công việc của mình. Những ngày này chính là giai đoạn tăng tốc nhằm tranh thủ thời gian, dốc toàn lực vào công trình để sớm hoàn thành tiến độ đặt ra.

Tại hai công trường dự án trên, tiếng máy móc vẫn sôi động, các công nhân vẫn hối hả tất bật với công việc của mình. Những ngày này chính là giai đoạn tăng tốc nhằm tranh thủ thời gian, dốc toàn lực vào công trình để sớm hoàn thành tiến độ đặt ra.

Việc các công nhân ở lại làm xuyên lễ thể hiện nỗ lực rất lớn của cán bộ nhân viên và người lao động, bởi đây là kỳ nghỉ dài thứ hai sau tết, ai cũng muốn được về đoàn viên cùng gia đình, nhưng để đảm bảo tiến độ, hằng trăm lao động đã tình nguyện ở lại để duy trì công việc.

Việc các công nhân ở lại làm xuyên lễ thể hiện nỗ lực rất lớn của cán bộ nhân viên và người lao động, bởi đây là kỳ nghỉ dài thứ hai sau tết, ai cũng muốn được về đoàn viên cùng gia đình, nhưng để đảm bảo tiến độ, hằng trăm lao động đã tình nguyện ở lại để duy trì công việc.

Hiện nay, hầm Trường Vinh có 130 lao động, 100% CBCNV đều làm việc xuyên lễ. Trước đó, ngày 25/4, Tập đoàn Đèo Cả đã đào thông nhánh trái hầm Trường Vinh, đánh dấu cột mốc quan trọng cho toàn dự án. Hạng mục hầm đi qua núi Mồng Gà nối hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An, hầm được khởi công từ tháng 7/2021. Tập đoàn Đèo Cả triển khai thi công 12 mũi, gồm 2 mũi thi công độc lập cho 2 ống hầm; 02 mũi thi công cầu; 08 mũi thi công phần đường, cống thoát nước,… sử dụng nhiều máy móc thiết bị chuyên dụng hiện đại.

Hiện nay, hầm Trường Vinh có 130 lao động, 100% CBCNV đều làm việc xuyên lễ. Trước đó, ngày 25/4, Tập đoàn Đèo Cả đã đào thông nhánh trái hầm Trường Vinh, đánh dấu cột mốc quan trọng cho toàn dự án. Hạng mục hầm đi qua núi Mồng Gà nối hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An, hầm được khởi công từ tháng 7/2021. Tập đoàn Đèo Cả triển khai thi công 12 mũi, gồm 2 mũi thi công độc lập cho 2 ống hầm; 02 mũi thi công cầu; 08 mũi thi công phần đường, cống thoát nước,… sử dụng nhiều máy móc thiết bị chuyên dụng hiện đại.

Song song với hầm Trường Vinh, hầm Thung Thi hiện nay đang gấp rút thực hiện những công việc cuối cùng để cuối năm 2022 đưa công trình vào sử dụng, theo báo cáo của ban điều hành, hiện nay hầm Thung thi đang thực hiện thi công màng chống thấm, thi công đổ bê tông vỏ hầm, lắp thiết bị vận hành hầm… 

Song song với hầm Trường Vinh, hầm Thung Thi hiện nay đang gấp rút thực hiện những công việc cuối cùng để cuối năm 2022 đưa công trình vào sử dụng, theo báo cáo của ban điều hành, hiện nay hầm Thung thi đang thực hiện thi công màng chống thấm, thi công đổ bê tông vỏ hầm, lắp thiết bị vận hành hầm… 

Hầm Thung Thi là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45. Hầm được thi công theo phương pháp NATM, là công trình vĩnh cửu quy mô 6 làn xe, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió trong hầm.

Hầm Thung Thi là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45. Hầm được thi công theo phương pháp NATM, là công trình vĩnh cửu quy mô 6 làn xe, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió trong hầm.

 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận