Tìm giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng quản lý TTATGT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 23/07/2015 09:12

Với 8 chủ đề nâng cao chất lượng quản lý TTATGT, các giải pháp cụ thể sẽ được đề xuất trong Hội nghị ATGT Việt Nam 2015.

_DSC2349-01
(Ảnh minh họa: Vũ Thành Vũ)

Hội nghị được Ủy ban ATGT Quốc gia dự kiến tổ chức vào tháng 11 tới đây với thành phần tham dự và viết tham luận tại Hội nghị là các Trường Đại học, Viện nghiên cứu, doanh nghiệp, các nhà khoa học, các nhà quản lý và các tổ chức, cá nhân, quốc tế quan tâm đến ATGT tại Việt Nam.

Theo đó, 8 chủ đề là nội dung chính của Hội nghị ATGT Việt Nam 2015 bao gồm: Quản lý ATGT đường bộ; Hạ tầng và tổ chức giao thông đường bộ; Phương tiện giao thông đường bộ; Người tham gia giao thông; Ứng phó sau TNGT; ATGT hàng không; ATGT đường thủy nội địa; Phiên Quốc tế với nội dung “Nghiên cứu xây dựng, quản lý khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về ATGT”.

Tại Hội nghị ATGT năm 2014 được tổ chức vào ngày 27/12, các nhà khoa học và chuyên gia trong lĩnh vực GTVT đã cùng trao đổi, thảo luận tập trung vào 5 chủ đề chính là Quản lý ATGT; Hạ tầng và tổ chức giao thông; Phương tiện giao thông; Người tham gia giao thông; Ứng phó sau TNGT. Đặc biệt, trong Hội nghị năm 2014 có hai bài trình bày quan trọng liên quan đến ứng dụng khoa học, công nghệ và thông tin trong bảo đảm ATGT, đó là đề tài “Định hướng về nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT tại Việt Nam giai đoạn đến năm 2020” và đề tài “Định hướng ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo trật tự ATGT giai đoạn 2015 – 2020”.

Hoi nghi ATGT 2014
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu khai mạc "Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2014

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, mục đích của Hội nghị ATGT nhằm công bố, trao đổi thảo luận các kết quả nghiên cứu khoa học, các kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực ATGT và khả năng ứng dụng vào thực tế tại Việt Nam. Thu hút các nhà khoa học, các nhà quản lý nghiên cứu phân tích và đề xuất các giải pháp cụ thể trong công tác đảm bảo TTATGT tại Việt Nam hiện tại và trong các năm tiếp theo. Gia tăng hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các cơ quan quản lý, các tổ chức nghiên cứu hoa học, các doanh nghiệp trong lĩnh vực ATGT.

Trước đó (ngày 18/7), Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức Lễ đánh giá đề xuất nghiên cứu ATGT xe máy cho các nhà khoa học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực GTVT. Chương trình đã tìm ra 3 đề tài được đánh giá là phù hợp và khả thi nhất cho thực trạng giao thông tại Việt Nam gồm: Nguyên nhân TNGT xe máy và các giải pháp đảm bảo ATGT xe máy trên địa bàn Thái Nguyên - TS. An Minh Ngọc, CTCP phát triển đô thị bền vững (SUD);  Nguyên nhân TNGT liên quan đến trẻ em và giải pháp cho Tp. Hồ Chí Minh - TS. Vũ Anh Tuấn, Trung tâm nghiên cứu GTVT Việt Đức, Đại học Việt Đức; Nghiên cứu về sở hữu và sử dụng tại Tp. Hồ Chí Minh - TS. Chu Công Minh, Đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận