Khu vực giao thông Cầu Bưng từng là nỗi sợ của người dân khi lưu thông |
Dự án Xây dựng mới cầu Bưng có mục tiêu xây mới cầu Bưng bắc qua kênh Tham Lương thay thế cây cầu hiện hữu có mặt cắt ngang hẹp, đã xuống cấp trầm trọng, liên tục gây ùn tắc giao thông.
Biển người chôn chân tại khu vực cầu vào giờ cao điểm |
Nằm trên trục đường Lê Trọng Tấn nối liền Quận Bình Tân và Quận Tân Phú nhưng đây là tuyến đường ùn tắc nghiêm trọng của khu vực, nhiều người dân sống gần đó đã từng rất khốn khổ khi lưu thông vào giờ cao điểm. Chính vì vậy vào giữa năm 2017 công trình đã được khởi công.
Dự án trước đó thuộc Khu QLGT số 1( Sở GTVT) với tiến độ hoàn thành 2018 |
Theo đó,Cầu Bưng có tổng chiều dài 555 m, bao gồm phần cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, với tổng chiều dài 207m, bề rộng trung bình 22m, trong đó Nhánh cầu 1 bề rộng bình quân 11m, phần đường đầu cầu có tổng chiều dài 348 m, mặt cắt ngang bình quân 35m và hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh.
Tuy nhiên tính đến nay, theo Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Thành phố cho biết: Công trình có tổng mức đầu tư: 515 tỷ đồng (trong đó chi phí Bồi thường GPMB 141 tỷ đồng, phục vụ việc giải tỏa một phần 39 hộ dân và 02 tổ chức).
Công trình bắt đầu thi công từ tháng 7/2017 và đã phải tạm dừng thi công 02 lần, vào năm 20218 do vướng mắc trong công tác Bồi thường GPMB và vào Quý 3/2021 khi thành phố giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19. Công trình đã bắt đầu thi công trở lại từ ngày 01/10/2021 sau giai đoạn giãn cách và mặc dù vẫn chưa nhận được trọn vẹn mặt bằng thi công phía Quận Tân Phú nhưng Chủ đầu tư với sự hỗ trợ của Sở GTVT cùng các đơn vị liên quan đã tìm giải pháp điều chỉnh phương án di dời công trình hạ tầng kỹ thuật để có mặt bằng tiếp tục thi công. Đến nay, vượt qua những khó khăn trong công tác bồi thường GPMB và do đại dịch Covid -19 gây ra, Nhánh cầu 1 thuộc Công trình Xây dựng mới cầu Bưng đã hoàn thành.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.