Ứng dụng công nghệ Hàn Quốc trong phát hiện khuyết tật, bảo trì ray đường sắt

Tác giả: Tùng Lộc

saosaosaosaosao
Sản phẩm 14/11/2023 15:18

Đường sắt Việt Nam được cung cấp các thiết bị cắt, mài, hàn và phát hiện khuyết tật ray đường sắt theo công nghệ Hàn Quốc, nhằm cải tiến công nghệ và nâng năng lực bảo trì đường sắt.

Ứng dụng công nghệ Hàn Quốc trong phát hiện khuyết tật, bảo trì ray đường sắt- Ảnh 1.

Dự án "Nâng cao năng lực quản lý an toàn đường sắt tại Việt Nam" do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ sẽ đào tạo 300 học viên, cung cấp thiết bị và công nghệ tiên tiến trong bảo trì ray đường sắt

Tổng Công ty Đường sắt VN (VNR) cho biết, tại Trường Cao đẳng đường sắt, Liên danh nhà thầu Hàn Quốc và VNR vừa phối hợp tổ chức khánh thành Trung tâm điều hành quản lý dự án "Nâng cao năng lực quản lý an toàn đường sắt tại Việt Nam" và khai giảng khóa đào tạo đầu tiên cho 45 học viên về quản lý an toàn, vận hành, bảo trì đường sắt.

Đây là dự án hỗ trợ kỹ thuật vốn ODA tài trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc, được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp ký kết với Viện Phát triển công nghệ Hàn Quốc tháng 10/2022, được giao cho VNR triển khai trong năm 2022 - 2024.

Mục tiêu của dự án nhằm cải tiến công nghệ và thiết bị kiểm tra bảo trì đường ray đường sắt; nâng cao năng lực bảo trì đường sắt của Việt Nam trong giai đoạn triển khai, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực đường sắt cũng như các lĩnh vực liên quan.

Để đạt được mục tiêu này, dự án sẽ hỗ trợ thiết bị kiểm tra và bảo trì đường sắt do Tổng công ty đường sắt Hàn Quốc và Liên danh nhà thầu Hàn Quốc phát triển, đồng thời sử dụng thiết bị được cung cấp theo dự án cho việc bảo trì và nâng cấp đường sắt tại Việt Nam. Thiết bị cung cấp theo dự án sẽ được sử dụng cho công tác cắt ray, hàn ray, mài ray và phát hiện khuyết tật ray.

Dự án cũng nhằm nâng năng lực quản lý bảo trì đường sắt của Việt Nam, giảm chi phí bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, giảm thiệt hại về người và tài sản bằng cách giảm tai nạn do trật bánh và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao.

Hiện dự án đã hoàn thành việc cải tạo sửa chữa văn phòng làm việc cho chuyên gia dự án và phòng đào tạo, thực hành (tại tòa nhà công nghệ cao của Trường Cao đẳng đường sắt). Dự kiến sẽ có 300 học viên được đào tạo theo chương trình dự án này.

Ý kiến của bạn

Bình luận