Vì sao TP. Nam Định bị "tuýt còi" khi đề nghị xây đường gom?

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Đường sắt 13/07/2022 10:07

Bộ GTVT vừa có văn bản về việc xây dựng đường gom giáp tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa phận phường Lộc Hòa, TP. Nam Định.

UBND Tp. Nam Định đề nghị xây dựng đường gom song song đường sắt, nằm trong phạm vi đất dành cho đường sắt (Ảnh minh họa)

UBND Tp. Nam Định đề nghị xây dựng đường gom song song đường sắt, nằm trong phạm vi đất dành cho đường sắt (Ảnh minh họa)

Bộ GTVT cho biết đã nhận được văn bản của UBND TP. Nam Định về phương án xây dựng đường gom giáp tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn từ Km83+100 đến Km83+500 thuộc địa phận phường Lộc Hòa, TP. Nam Định.

Về việc này, Bộ GTVT có ý kiến như sau: UBND TP. Nam Định đề nghị xây dựng đường gom song song đường sắt, nằm trong phạm vi đất dành cho đường sắt, từ Km83+100 đến Km83+500 tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh; mặt cắt ngang tuyến đường B=10,5m; cách mép ray ngoài cùng của đường sắt là 4,0m; được xây dựng đồng bộ các hệ thống hạ tầng kỹ thuật gồm đường giao thông, vỉa hè, hệ thống cấp thoát nước và điện chiếu sáng.

Theo quy định tại Luật Đường sắt, đất dành cho đường sắt bao gồm: Đất dùng để xây dựng công trình đường sắt; đất trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; đất trong phạm vi hành lang an toàn giao thông đường sắt. Đất dành cho đường sắt được dùng để xây dựng công trình đường sắt và bảo đảm an toàn giao thông đường sắt theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

"Căn cứ quy định trên, đề nghị UBND TP. Nam Định nghiên cứu xây dựng đoạn đường gom nêu trên nằm ngoài phạm vi đất dành cho đường sắt theo đúng quy định của Luật Đường sắt; Nghị định số 56/2018/NĐ-CP ngày 16/4/2018 của Chính phủ", văn bản của Bộ GTVT nêu rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận