Ngày 18/1, Sở GTVT Nghệ An, Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Cảng HK Quốc tế Vinh cho biết, các đơn vị chức năng đã tăng cường lực lượng TTKS, xử lý triệt để các trường hợp “cò mồi” chèo kéo khách và tình trạng các xe hợp đồng hoạt động “trá hình” tuyến cố định tại sân bay Vinh sau phản ánh của Tạp chí Giao thông vận tải.
Ý kiếnKhông biết từ bao giờ, CHK quốc tế Vinh được “phù phép” thành “thủ phủ” của xe “trá hình” liên tỉnh, nhưng lạ một nỗi, từ nhân viên Cảng hàng không cho tới các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ Anh lại không hề có động thái xử lý, mặc cho các nhà xe này lộng hành, khiến hình ảnh của một hàng không quốc tế trở nên nhếch nhác và méo mó trong mắt hành khách trong và ngoài nước.
Đường dây nóngNhững chiếc xe ô tô loại 16 chỗ của Công ty CP Đầu tư dịch vụ Hàng không Việt Nam được Sở GTVT Hà Nội cấp phép là xe hợp đồng (HĐ) nhưng thực tế thì những chiếc xe có phù hiệu HĐ này lại hoạt động theo kiểu “trá hình”, tổ chức hoạt động đón, trả khách, thu tiền, xác nhận đặt chỗ… như tuyến cố định bằng đủ “chiêu trò” lạch luật. Đặc biệt, vị trí lập “bến dù” của hãng xe này “án ngữ” ngay trong khuôn viên Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và địa chỉ số 1 Quang Trung (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đường dây nóngTình trạng các xe hợp đồng “ngang nhiên” lập chốt chặn, chạy "dù" diễn ra phổ biến tại cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
Đường dây nóngCác xe gắn logo Kết Đoàn nối đuôi nhau “ăn khách” và “nhả khách” giữa chốn “thanh thiên bạch nhật”, tạo nên một khung cảnh hỗn loạn, nhếch nhác.
Đường dây nóngĐã đến lúc, hai tấm “bùa” cấp nhầm cho "tập đoàn xe dù" Cảng hàng không quốc tế Cát Bi phải bị...“khai tử”.
Đường dây nóngVi phạm thường xuyên, vận chuyển hành khách thiếu hợp đồng; đón trả khách và dừng đỗ xe không đúng nơi quy định.
Đường dây nóngMặc dù báo chí đã lên tiếng sự bát nháo của hàng loạt nhà xe "đội lốt" hợp đồng chạy tuyến Vũng Tàu – Sân bay, nhưng xem ra đến nay tình trạng càng trở nên lộn xộn hơn.
Đường dây nóng