Theo đánh giá của Bộ GTVT "xe dù, bến cóc", "xe trá hình tuyến cố định", "xe ghép, xe tiện chuyến" vẫn đang hoạt động ở nhiều nơi, vi phạm diễn ra công khai mà chưa được xử lý nghiêm minh.
Đường dây nóngSau rất nhiều quy định mới được áp dụng, nhiều đợt ra quân của các đơn vị có chức năng, nhưng xe dù, bến cóc tại khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố vẫn lộng hành, nhất là vào dịp cuối năm này.
Bạn đọcHà Nội công bố số điện thoại của Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Chánh Thanh tra... để tiếp nhận phản ánh về giao thông của người dân dịp Tết.
Xã hộiCuối năm, lượng khách đi lại tăng đột biến, cùng với đó xe dù, bến cóc trên địa bàn Thủ đô tấp nập cả ngoại và nội thành.
Bạn đọcViệc hãng xe Trung Thành Limousine núp bóng xe hợp đồng chạy tuyến cố định (Tạp chí GTVT số ra ngày 24/11 đã có bài phản ánh) khiến các nhà xe chạy cùng tuyến đang lo lắng vì bị cạnh tranh không sòng phẳng. Trong khi đó, cơ quan chức năng có phần bối rối trước vi phạm của nhà xe này.
Đường dây nóngBất chấp biển báo cấm, hàng loạt xe khách liên tỉnh vô tư dừng đỗ, đón trả khách gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn tại khu vực đầu cầu Thanh Trì và đường dẫn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Gắn mác xe hợp đồng, hàng loạt xe limousine của hãng xe Trung Thành (Quảng Ninh) lập bến “cóc”, đón trả khách như xe tuyến cố định.
“Xe dù, bến cóc” gây ra nhiều ẩn họa là vấn nạn gây bức xúc trong suốt nhiều năm qua, Chính phủ, Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhiều lần chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm. Đặc biệt kể từ ngày 1/4/2020, Nghị định số 10/2020/NĐ-CP có hiệu lực được kỳ vọng là "cây gậy pháp lý" dẹp loạn xe hợp đồng hoạt động trá hình vận chuyển hành khách tuyến cố định, tạo môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh. Thế nhưng đã gần 3 tháng kể từ khi nghị định 10 có hiệu lực vấn nạn này ở Hà Nội chưa chuyển biến nhiều.
Bạn đọcBộ GTVT vừa chính thức ban hành Thông tư 12/2020 thay thế Thông tư 63/2014 quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Thông tư mới này hướng dẫn thực hiện Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.
Bạn đọcLiên quan tới vấn nạn xe "đầu gấu" lộng hành trên tuyến vận tải Thái Thụy, Thái Bình - Hà Nội. Từ những tài liệu không thể chối cãi, ông Lại Văn Thuần - Giám đốc Công ty Phiệt Học đã thừa nhận các hành vi như chèn ép, lạng lách, đánh võng, chặn đầu xe và hành hung lái xe của nhà xe Đức Trưởng.
Bạn đọc