Xét tuyển sinh viên giỏi vào ngành lao động

19/02/2020 06:19

Sinh viên tốt nghiệp đại học xuất sắc và đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi sẽ được xét tuyển là công chức Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

thi_dai_hoc_1_1
Ảnh minh hoạ

Đại diện Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho hay, lần đầu tiên cơ quan này sẽ tuyển chọn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vào các đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ. 

Trong đợt tuyển 25 công chức (bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 15/2 đến 14/3), Bộ sẽ xét tuyển sinh viên tốt nghiệp đại học xuất sắc ở các trường đại học trong và ngoài nước, đáp ứng các yêu cầu như đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh (từ giải ba), cấp quốc gia (từ giải khuyến khích) hoặc bằng khen trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế. 

Những người có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và tốt nghiệp đại học loại khá, được giải trong các kỳ thi cũng được ưu tiên xét tuyển. Bộ ưu tiên xét tuyển ứng viên trẻ từ 30 tuổi trở xuống đối với trình độ thạc sĩ và 35 tuổi trở xuống đối với tiến sĩ. 

Các điều kiện xét tuyển chung đối với công chức là người từ 18 tuổi trở lên, có chứng chỉ tiếng Anh, tốt nghiệp đại học, có chứng chỉ tin học, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt. Đối với các lĩnh vực đặc thù như Vụ Hợp tác quốc tế và Cục Quản lý lao động ngoài nước, người dự tuyển phải đạt IELTS 7.0.  

Ý kiến của bạn

Bình luận