Báo động "đứt gãy" đường sắt Bắc - Nam - Kỳ 5: Nhanh chóng tăng kết nối các phương thức vận tải khác
Báo động "đứt gãy" đường sắt Bắc - Nam- Kỳ 4: Cần xóa được “điểm nóng” sụt trượt miền Trung

Báo động "đứt gãy" đường sắt Bắc - Nam- Kỳ 4: Cần xóa được “điểm nóng” sụt trượt miền Trung

Cùng gia cố hầm yếu, việc chủ động phát hiện, xử lý sớm các vị trí nguy hiểm, dễ xảy sụt trượt, đá rơi trong mùa mưa lũ tại các tỉnh miền Trung có tuyến đường sắt Bắc - Nam là giải pháp mang tính căn cơ, lâu dài.

Đường sắt
Báo động "đứt gãy" đường sắt Bắc - Nam- Kỳ 3: Những việc cần làm ngay

Báo động "đứt gãy" đường sắt Bắc - Nam- Kỳ 3: Những việc cần làm ngay

Tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện còn nhiều hầm yếu, vị trí kết cấu hạ tầng xuống cấp, nguy hiểm cho an toàn chạy tàu đặt ra yêu cầu về giải pháp cấp bách cũng như lâu dài để tránh các sự cố "đứt gãy" hạ tầng và vận tải toàn tuyến.

Đường sắt
Báo động "đứt gãy" đường sắt Bắc - Nam- Kỳ 2: Liên tiếp sự cố hạ tầng, gián đoạn vận tải

Báo động "đứt gãy" đường sắt Bắc - Nam- Kỳ 2: Liên tiếp sự cố hạ tầng, gián đoạn vận tải

Tháng 4, 5/2024, tuyến đường sắt Bắc - Nam liên tiếp xảy ra sụt lở đất đá tại hầm yếu khi đang sửa chữa, gia cố vỏ hầm làm gián đoạn lưu thông tổng cộng 19 ngày. Cùng đó, những năm gần đây cũng ghi nhận nhiều lần "đứt gãy" tuyến qua miền Trung do mưa lũ.

Đường sắt
SOS: Vấn nạn lái xe vi phạm nồng độ cồn

SOS: Vấn nạn lái xe vi phạm nồng độ cồn

Từ năm 2020, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia nghiêm cấm hành vi điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Dù công tác xử lý vi phạm được thực hiện quyết liệt, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ” nhưng vi phạm vẫn ở mức báo động với nhiều vụ TNGT đặc biệt nguy hiểm.

An toàn giao thông
Kiên trì, quyết tâm xây dựng văn hóa giao thông không rượu, bia

Kiên trì, quyết tâm xây dựng văn hóa giao thông không rượu, bia

“Chúng ta phải kiên trì với quy định nồng độ cồn bằng 0. Nếu nới lỏng, hành vi sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông có thể quay trở lại" - Đây là quan điểm xuyên suốt của ông Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia.

Tiêu điểm tháng
Các nước mạnh tay phạt “tài xế ma men”

Các nước mạnh tay phạt “tài xế ma men”

Ngoài việc gia tăng mức xử phạt vi phạm, nhiều quốc gia coi việc điều khiển phương tiện khi uống rượu, bia quá mức cho phép là tội phạm, do đó có thể áp dụng các giải pháp đối với tội phạm để xử lý như phạt, tịch thu phương tiện, phạt tù với mức rất nặng, thậm chí xử phạt cả người cung cấp phương tiện hoặc rượu, bia...

Tiêu điểm tháng
Xây dựng tòa soạn văn hóa mang đặc sắc riêng Tạp chí GTVT

Xây dựng tòa soạn văn hóa mang đặc sắc riêng Tạp chí GTVT

Căn cứ điều kiện thực tế, Tạp chí GTVT đã xây dựng kế hoạch, ký cam kết thực hiện với những việc làm cụ thể, phù hợp, phát huy tối đa giá trị truyền thống và đổi mới tư duy sáng tạo để nâng tầm vị trí, thương hiệu của cơ quan báo chí khoa học đầu ngành GTVT.

Tiêu điểm tháng
Xây dựng tòa soạn văn hóa mang đặc sắc riêng Tạp chí GTVT: Tròn sứ mệnh kết nối giá trị khoa học vào cuộc sống

Xây dựng tòa soạn văn hóa mang đặc sắc riêng Tạp chí GTVT: Tròn sứ mệnh kết nối giá trị khoa học vào cuộc sống

Hiện nay, cả nước có gần 800 cơ quan báo chí với hơn 1.000 ấn phẩm. Với lịch sử ra đời và phát triển từ những năm 1960 thì không phải cơ quan báo chí nào cũng có bề dày truyền thống và vị thế uy tín như Tạp chí GTVT.

Chính trị
Xây dựng tòa soạn văn hóa mang đặc sắc riêng Tạp chí GTVT: Cùng doanh nghiệp gỡ vướng cơ chế, chính sách

Xây dựng tòa soạn văn hóa mang đặc sắc riêng Tạp chí GTVT: Cùng doanh nghiệp gỡ vướng cơ chế, chính sách

Trong nhiều năm qua, Tạp chí GTVT luôn đảm nhiệm tốt vai trò là diễn đàn, cầu nối giữa các nhà khoa học, cơ quan quản lý và doanh nghiệp.

Chính trị
Xây dựng tòa soạn văn hóa mang đặc sắc riêng Tạp chí GTVT: Số hóa để báo chí chuyển động cùng thời cuộc

Xây dựng tòa soạn văn hóa mang đặc sắc riêng Tạp chí GTVT: Số hóa để báo chí chuyển động cùng thời cuộc

Báo chí truyền thông đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức, đòi hỏi các nhà quản lý, cơ quan báo chí phải thay đổi để thích ứng.

Chính trị
Xây dựng tòa soạn văn hóa mang đặc sắc riêng Tạp chí GTVT: Tổ chức giải bóng đá tạo “sân chơi” hợp tác, chia sẻ

Xây dựng tòa soạn văn hóa mang đặc sắc riêng Tạp chí GTVT: Tổ chức giải bóng đá tạo “sân chơi” hợp tác, chia sẻ

31 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn của Giải bóng đá ngành GTVT tranh Cup Tạp chí GTVT lần thứ II - năm 2023 trở thành nơi giao lưu, kết nối hợp tác và chia sẻ giữa các cơ quan đơn vị quản lý, cơ quan báo chí và doanh nghiệp ngành GTVT.

Chính trị
Xây dựng tòa soạn văn hóa mang đặc sắc riêng Tạp chí GTVT: Phóng viên "rèn" trí, "tôi" nghề

Xây dựng tòa soạn văn hóa mang đặc sắc riêng Tạp chí GTVT: Phóng viên "rèn" trí, "tôi" nghề

Yêu nghề và làm nghề có bản lĩnh luôn là ý chí xuyên suốt của PV Tạp chí GTVT.

Tiêu điểm tháng
“Liệu cơm, gắp mắm” sử dụng nguồn vốn bảo trì

“Liệu cơm, gắp mắm” sử dụng nguồn vốn bảo trì

Nguồn vốn dành cho công tác bảo trì đường bộ chỉ đáp ứng khoảng 40% định mức và nhu cầu sử dụng, do đó để sử dụng hiệu quả nguồn vốn này buộc ngành Đường bộ phải cân đối, ưu tiên xóa "điểm đen" trên quốc lộ quan trọng..., phần còn lại dành cho công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên.

Tiêu điểm tháng
Nỗ lực khắc phục bất cập đơn giá, định mức

Nỗ lực khắc phục bất cập đơn giá, định mức

Theo đánh giá của nhiều nhà thầu, cơ quan quản lý đường bộ, định mức kinh phí dành cho bảo trì quốc lộ và các đường địa phương hiện thấp hơn khá nhiều so với khối lượng công việc theo yêu cầu hợp đồng, khiến các đơn vị bảo trì gặp khó khăn.

Tiêu điểm tháng
Gỡ vướng chính sách để ứng dụng công nghệ và vật liệu mới vào bảo trì đường bộ

Gỡ vướng chính sách để ứng dụng công nghệ và vật liệu mới vào bảo trì đường bộ

Trong 10 năm qua đã có 24 công nghệ mới, vật liệu mới (CNM, VLM) được áp dụng vào hoạt động bảo trì đường bộ nhằm nâng cao hiệu quả, kéo dài tuổi thọ kết cấu hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, nhà đầu tư, doanh nghiệp vẫn còn nhiều băn khoăn, ngần ngại trong việc áp dụng các CNM, VLM vì vướng cơ chế chính sách.

Tiêu điểm tháng