Cụm công trình nằm trong dự án Phát triển giao thông vận tải khu vực Đồng bằng Bắc Bộ - Dự án WB6, nhằm đào một tuyến kênh dài khoảng 1km, rộng 90-100m nối thông giữa sông Đáy và Ninh Cơ
Tuyến kênh đào này nhằm phục vụ phương tiện thủy chở hàng trọng tải 2.000 tấn đầy tải và 3.000 tấn giảm tải lưu thông, để phát triển vận tải thủy từ ven biển đi qua sông Ninh Cơ vào sông Đáy và ngược lại
Trên tuyến kênh đào này được xây dựng một âu tàu rộng 17m, dài 179m và sâu 7m để phục vụ tàu thuyền lưu thông qua, kết hợp điều tiết thủy lợi, ngăn mặn
Kênh đào này nối hai sông Đáy – Ninh Cơ, cắt ngang Đường tỉnh 490 nên được làm một cầu bê tông vượt kênh để đảm bảo giao thông đường bộ. Cầu có chiều dài gần 778m và đường dẫn gần 1,5km, tĩnh không cao 15m
Ở hai phía đầu kênh nối với sông Đáy và Ninh Cơ cũng được nạo vét để đảm bảo đồng bộ về chiều rộng, chiều sâu của tuyến kênh. Trong ảnh: Hệ thống đường ống phục vụ công tác nạo vét
Cụm công trình được dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022. Tuy nhiên, bị chậm tiển độ do quá trình triển khai gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sụt trượt đất; địa phương chậm trễ trong việc di dời, hoàn trả đường ống nước ngầm cấp nước sạch ngang lòng kênh
Dự án hiện được điều chỉnh thời gian thực hiện, với mốc hoàn thành là 30/6/2023
Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT), đến cuối tháng 10/2022, cụm công trình thi công được khoảng 60% khối lượng, chậm khoảng 8% so với kế hoạch
Vì vậy, Ban Quản lý các dự án đường thủy đang tập trung chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu nỗ lực đẩy nhanh thi công để lấy lại tiến độ.
“Thời gian này, thời tiết thuận lợi cho hoạt động thi công. Chúng tôi đang quyết liệt chỉ đạo các nhà thầu tăng mũi thi công để bù lại tiến độ chậm, nỗ lực đáp ứng tiến độ theo kế hoạch”, đại diện đơn vị quản lý dự án cho biết.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.