Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 và QL45 - Nghi Sơn qua Thanh Hóa phải hoàn thành các hạng mục còn lại theo đúng cam kết trước ngày 31/12/2023.
Đường bộHai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn (43,28km), Nghi Sơn - Diễn Châu (50km) và đoạn còn lại của cao tốc Mai Sơn - QL45 (9,7km) sẽ chính thức được đưa vào khai thác tạm từ ngày mai (1/9).
Đường bộBộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương làm việc, xem xét, chấm dứt hợp đồng với các nhà thầu phụ không đáp ứng yêu cầu tiến độ và bổ sung ngay một số nhà thầu phụ có năng lực.
Đường bộNhững ngày giữa tháng 11/2022 trên công trường dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn, Ban QLDA 2 đang quyết liệt đốc thúc các nhà thầu tập trung thi công tại 3 gói thầu xây lắp để đảm bảo dự án "cán đích" đúng kế hoạch của Bộ GTVT vào tháng 8/2023.
Đường bộCầu vượt hồ Yên Mỹ trên cao tốc QL45 - Nghi Sơn đang được liên danh nhà thầu tăng tốc thi công, nỗ lực đưa công trình về đích đúng tiến độ.
Đường bộKinh phí bổ sung được lấy từ chi phí dự phòng của các gói thầu xây lắp và từ chi phí dự phòng của công tác giải phóng mặt bằng dự án.
Đầu tư - Hạ tầngBộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 2 khẩn trương cập nhật, điều chỉnh tiến độ thi công và tiến độ giải ngân cao tốc QL45 - Nghi Sơn, báo cáo trước 10/5/2022.
Đường bộDự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn dài 43,28km nằm trên địa phận tỉnh Thanh Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư là 5.534,472 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Công trình được tổ chức thi công từ tháng 8/2021, đến nay, sản lượng thi công đạt khoảng 533 tỷ đồng (đạt 17% giá trị hợp đồng). Dự kiến, cuối năm 2022, nền đường dự án sẽ thông toàn tuyến.