Làm đường cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long bằng cầu cạn đang được giới chuyên gia nhìn nhận, tuy giá thành xây dựng cao hơn nhưng về lợi ích lâu dài thì chi phí sẽ không cao hơn đắp nền đường theo truyền thống.
Đường bộBộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết cuối nhiệm kỳ này, Đồng bằng sông Cửu Long có 400 - 500km đường cao tốc và ông kêu gọi các nhà đầu tư tranh thủ đầu tư vào khu vực này.
Giao thông 24hBộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết cuối nhiệm kỳ này, Đồng bằng sông Cửu Long có 400 - 500km đường cao tốc và ông kêu gọi các nhà đầu tư tranh thủ đầu tư vào khu vực này.
Giao thông 24hCảng biển nước sâu Trần Đề sẽ là cảng cửa ngõ, trung chuyển hàng hóa, mở rộng không gian phát triển với các tỉnh lân cận khu vực ĐBSCL.
Xã hộiVới vận tốc hơn 200 km/h, từ TP. Cần Thơ đến TP.HCM bằng đường sắt tốc độ cao chỉ cần 45 phút thay vì 3 - 4 giờ như trước đây.
Đường sắtỞ khu vực biển Tây (vùng bán đảo Cà Mau) trước đây có tỷ lệ lấn ra biển cao thì nay đến 70% diện tích có diễn biến thoái lui.
Diễn đàn khoa họcĐể phát triển đồng bộ hoạt động KH&CN, trách nhiệm của các Sở KH&CN là phải không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn để có những tham mưu, tư vấn đúng và trúng các vấn đề cốt lõi trong phát triển KH&CN gắn với địa phương mình.
Ứng dụngBộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định “cần hoàn thiện logistics nhằm giảm chi phí vận chuyển, hạ giá thành sản phẩm mang lại hiệu quả cho người dân”.
Hội nghị tập trung thảo luận 6 nội dung trọng tâm với mục tiêu tận dụng thế mạnh vùng ĐBSCL thông qua cải thiện hệ thống logistics trong lĩnh vực GTVT.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác vốn, GPMB…tuy nhiên sau gần 10 tháng chính thức khởi công tuyến đường cũng đã đạt gần 30% tiến độ
Thị trường