Trong lúc đang vét đất bám giữa khe đường ray, một nhân viên đường sắt tại Đà Nẵng đã bị ôtô qua đường tông trực diện.
Khi tàu cách đường ngang 5 phút, nhân viên bắt đầu bật chuông, đèn tín hiệu và kéo thanh gác ngăn đường.
Xã hộiDù tai nạn giao thông đường sắt đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, nhưng với hàng nghìn đường ngang dân sinh (lối đi tự mở), tai nạn giao thông đường sắt vẫn luôn thường trực mỗi ngày.
Ý kiến phản biệnGác chắn đường ngang hay gọi đơn giản là gác đường tàu, một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng luôn ẩn chứa nhiều nguy hiểm, khó khăn và cả nhưng phút giây chạnh lòng, đặc biệt là với nữ nhân viên…
Ngày 6/8, Theo tin từ Công an thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nam thanh niên đến có thái độ đe dọa để xin tiền, đập phá tài sản phòng gác ghi cung chắn đường ngang ở khu vực thị trấn Hương Khê.
Đường dây nóngSuốt 12 năm qua, ông Nguyễn Huy Chi (77 tuổi, ngụ tại xã Quỳnh Tân, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An; thương binh ¼) tình nguyện gác tàu tại đường ngang dân sinh cắt qua đường sắt Bắc - Nam.
Trước những hiện tượng cố tình vượt chắn tàu gây nguy hiểm cho an toàn giao thông đường sắt, phóng viên An ninh Thủ đô đã ghi nhận ý kiến của những người ngày đêm gác chắn. Nhiều người nghĩ rằng nghề này an nhàn, nhưng thực ra vô cùng căng thẳng. Những người gác chắn luôn nơm nớp lo xảy ra tai nạn, chỉ khi nào đoàn tàu đi qua họ mới thực sự cảm thấy bình yên.
Tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt thường để lại hậu quả rất thảm khốc. Bởi thế người ta gắn mác “tử thần” cho các đường ngang giao cắt với đường sắt.
Xã hộiNgười ta thường nói, nghề chọn người chứ người không chọn được nghề, ngẫm ra thế mà đúng.
Xã hội