Bộ GTVT đề nghị VietinBank tiếp tục đồng hành, chia sẻ với những khó khăn tại dự án xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả - dự án PPP thành công nhất từ trước đến nay.
Đường bộBộ GTVT, nhà đầu tư và ngân hàng cung cấp tín dụng (Vietinbank) thống nhất phương án đề xuất của Bộ Tài chính là bổ sung vốn nhà nước để thay thế quyền thu phí tại trạm La Sơn - Túy Loan.
Đường bộBộ KH&ĐT khẳng định, việc bố trí số vốn 1.180 tỷ đồng hỗ trợ của nhà nước cho dự án hầm đường bộ Đèo Cả là phù hợp với các quy định hiện hành về đầu tư công, đầu tư theo phương thức PPP.
Đường bộBộ GTVT kiến nghị Chính phủ không thu phí tại trạm La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn cho dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả, đồng thời bổ sung vốn nhà nước khoảng 2.280 tỷ đồng để hỗ trợ cho dự án.
Đường bộHầm Đèo Cả có tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, là công trình hoàn toàn do bàn tay, khối óc của những người thợ Việt Nam xây dựng.
Đầu tư - Hạ tầngSau gần 2 năm đưa vào khai thác, việc thu phí hoàn vốn hầm Đèo Cả có nhiều bất cập, vì vậy Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép nhà đầu tư được điều chỉnh thu phí từ 1/4/2019.
Ý kiến phản biệnNhà đầu tư dự án xây dựng hầm đường bộ Cù Mông kiến nghị cho phép thời gian thu phí từ ngày 1/4 với mức giá từ 60.000 đến 220.000 đồng/lượt.
Thị trườngLiên quan đến 4 vấn đề Đại biểu Quốc hội Đinh Văn Nhã (đoàn Phú Yên) nêu tại nghị trường ngày 26/10 về dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả, lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, Bộ đang khẩn trương phối hợp với Nhà đầu tư xử lý những vấn đề vượt thẩm quyền và cùng với các Bộ, ngành báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, tháo gỡ khó khăn cho dự án, trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật và quy định tại hợp đồng BOT.
Giao thông 24hTrong dịp Tết Nguyên Đán, Xí nghiệp quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả sẽ trung chuyển xe máy và người qua hầm đèo Cả và hầm Cổ Mã.
Giao thông 24hCao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hầm Đèo Cả, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện là những công trình trọng điểm trong năm.
Thị trường