Sở GTVT TP.HCM cho biết, thời gian qua sản lượng hành khách tại Bến xe Miền Đông mới (thành phố Thủ Đức) hoạt động chưa đạt 50% công suất. Nguyên nhân là do sau khi di dời giai đoạn 2 các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) sang Bến xe Miền Đông mới, một số đơn vị vận tải thuộc các tuyến di dời giai đoạn 2 đã giảm chuyến hoặc ngừng khai thác do ít khách tại bến; bên cạnh đó, tình trạng xe khách đón trả khách không đúng quy định có chiều hướng gia tăng…
Theo Sở GTVT TP.HCM, với hệ thống hạ tầng hiện hữu kết hợp giải pháp tổ chức, điều tiết giao thông phù hợp vẫn đảm bảo khả năng đáp ứng tốt nhu cầu giao thông khu vực Bến xe Miền Đông mới; góp phần giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường khu vực Bến xe Miền Đông.
Tuy nhiên, để hoạt động Bến xe Miền Đông mới hiệu quả, cần thiết phải sớm hoàn thành đồng bộ các dự án đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông khu vực và các hạng mục còn lại của dự án đầu tư Bến xe Miền Đông mới.
Nhằm đảm bảo sự hài lòng của hành khách và đảm bảo hiệu quả khai thác các bến xe trên địa bàn Thành phố, Sở GTVT TP.HCM đề nghị chủ đầu tư (Tổng Công ty Cơ Khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - TNHH MTV Samco) tiếp tục cung cấp bổ sung các dịch vụ, tiện ích phục vụ đơn vị vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi xe tại Bến xe Miền Đông mới.
Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch triển khai đầu tư, xây dựng các hạng mục còn lại của Bến xe Miền Đông mới theo quy hoạch 1/500 được UBND TP.HCM phê duyệt nhằm đảm bảo mục tiêu theo quy hoạch của bến xe.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.