Lạng Sơn quyết hoàn thành dự án cải tạo QL4A trong năm 2022

Lạng Sơn quyết hoàn thành dự án cải tạo QL4A trong năm 2022

Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn đang quyết liệt đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, tăng ca, tăng kíp để hoàn thành các hạng mục, quyết tâm hoàn thành dự án cải tạo nền, mặt đường QL4A trong tháng 12/2022.

Đường bộ
Đồng Tháp: Cần nhiều dự án để khơi thông “điểm nghẽn” hạ tầng

Đồng Tháp: Cần nhiều dự án để khơi thông “điểm nghẽn” hạ tầng

Với tiềm năng phát triển kinh tế, tỉnh Đồng Tháp đang cần một hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại...

Kinh tế - Phát triển GTVT
Điều chỉnh Quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông ĐTNĐ

Điều chỉnh Quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông ĐTNĐ

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về điều chỉnh Quy hoạch phát triển tổng thể kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Giao thông 24h
Xác định giá khởi điểm đấu giá cho thuê tài sản hạ tầng giao thông

Xác định giá khởi điểm đấu giá cho thuê tài sản hạ tầng giao thông

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư hướng dẫn xác định giá khởi điểm để đấu giá cho thuê, chuyển nhượng có thời hạn khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông và thủy lợi.

Hệ thống văn bản pháp luật
Giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến Quốc lộ

Giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến Quốc lộ

Tổng cục ĐBVN đề nghị các Cục QLĐB; Cục QLĐB Cao tốc; các Sở GTVT quản lý quốc lộ ủy thác; nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT ngăn chặn, xử lý, tổ chức cưỡng chế đối với các vi phạm kết cấu hạ tầng GTĐB và hành lang ATĐB trong quá trình quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì đường bộ.

An toàn giao thông
Thúc đẩy phát triển kết cấu hạ tầng giao thông từ vốn ngoài ngân sách

Thúc đẩy phát triển kết cấu hạ tầng giao thông từ vốn ngoài ngân sách

Việc huy động nguồn lực ngoài ngân sách đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông (KCHTGT) cần sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế để tạo ra “sức bật” phát triển kinh tế - xã hội.

Thị trường
GTVT Ninh Bình sau 25 năm tái thành lập

GTVT Ninh Bình sau 25 năm tái thành lập

Sau 25 năm tái lập tỉnh(1/4/1992 - 1/4/2017), Ninh Bình có bước phát triển mạnh mẽ, từ một tỉnh thuần nông đến nay, kinh tế của tỉnh luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn bình quân chung của cả nước, đạt 17,6%/năm. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Ngành GTVT khi hạ tầng giao thông được đầu tư để tạo đà cho phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của Ninh Bình.

Giao thông 24h
Một số đề xuất đối với hình thức hợp tác công - tư trong phát triển hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam

Một số đề xuất đối với hình thức hợp tác công - tư trong phát triển hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam

Một số đề xuất đối với hình thức hợp tác công - tư trong phát triển hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam

Nghiên cứu
Giải pháp tăng cường kết nối đồng bộ hệ thống kết cấu HTGT khu vực duyên hải miền Trung

Giải pháp tăng cường kết nối đồng bộ hệ thống kết cấu HTGT khu vực duyên hải miền Trung

Tăng cường kết nối kết cấu hạ tầng giao thông (KCHTGT) 9 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên là “động lực” cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và tăng cường kết nối các chuỗi giá trị cung ứng trong khu vực các tỉnh duyên hải miền Trung. Việc tăng cường kết nối KCHTGT trên cơ sở phát triển hành lang Đông - Tây và hành lang Bắc - Nam, đẩy mạnh phát triển vận tải đa phương thức, phát triển các trung tâm tiếp vận có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm thúc đẩy liên kết và hội nhập kinh tế của các tỉnh duyên hải miền Trung.

Nghiên cứu
Phải khắc phục hằn lún trong vòng 21 ngày từ khi có thông báo

Phải khắc phục hằn lún trong vòng 21 ngày từ khi có thông báo

Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định số 2920/QĐ-BGTVT về nâng cao trách nhiệm bảo hành đối với các dự án xây dựng công trình kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ do Bộ quyết định đầu tư.

Hệ thống văn bản pháp luật