Honda SH150i 2010 độ đĩa phanh carbon hàng độc tại Sài Gòn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/05/2018 06:01

Chiếc tay ga hạng sang Honda SH150i đời 2010 được một Worshop nâng cấp mạnh tay với đĩa thắng carbon, phuộc Nitron, phanh Brembo cùng ống pô LeoVince Granturismo

xedoisong_sh150i_thientbt_h02_nony

Bản độ được đề cập lần này, giữ trọn vẹn thiết kế “đầu đời” của dòng SH Ý 2010-2011, thuộc sở hữu của ông chủ workshop Thiện TBT, được nâng cấp một số chi tiết hiệu suất cao, đơn giản nhưng đảm bảo hiệu quả.

SH đã không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam, chiếc xe của nhà Honda trước đây từng là một khối tài sản có giá trị cao với nhiều người và từng có thời điểm, Honda SH được xem là “món đồ chơi” thể hiện cái gọi là "đẳng cấp", dù nghe có vẻ khá ảo.

Tuy nhiên, đó là chuyện của nhiều năm về trước, cái thời mà Honda SH (nhập khẩu) là một chiếc xe xa xỉ, là một món đồ mà không phải ai cũng có thể chạm được. Những năm gần đây, khi mà Honda nội địa hoá gần như hoàn toàn dòng xe này, SH từ 125 đến 150 đã xuất hiện dày đặc trên phố với vai trò đơn giản chỉ là một chiếc tay ga cỡ lớn, sang hơn những mẫu xe phổ thông một tí và có chút gì đó gọi là thời trang, phong cách.

Trong “đại gia đình SH”, cũng có rất nhiều sự lựa chọn trải dài từ 125cc-300cc, trong đó có cả SH Việt và SH nhập Ý. Thời điểm hiện tại, khi chúng ta vi vu trên phố, chúng ta rất dễ bắt gặp nhiều mẫu SH các đời, nhiều màu sắc đẹp mắt và lạ lẫm. Tuy vậy, dòng xe giữ giá nhất hiện nay của SH trên thị trường được coi là mẫu SH150i nhập Ý đời năm 2010-2011. Và chiếc xe trong bài, là bản SH150i Italy 2010, đây là phiên bản đầu tiên của thế hệ xe SH sử dụng kiểu dáng mới, mở ra một loạt thiết kế cải tiến sau này. Nói như vậy để phần nào hình dung thêm về giá trị của chiếc xe này ra sao. Nhưng đó chỉ là bề nổi, khi mà mọi người nhìn vào một chiếc SH150i 2010 còn mới gần như hoàn hảo.

Tổng thể chiếc xe mang màu đỏ đặc trưng của dòng xe Ý, mà người Việt hay gọi là đỏ mận. Màu sắc từ dàn nhựa cho tới “dàn chân” hầu như được giữ nguyên để tôn lên dáng vẻ thời thượng mà Honda từng mang lại.

xedoisong_sh150i_thientbt_h18_opgn
 


Chi tiết giá trị đầu tiên trên xe là hệ thống phanh phía trước. Chiếc SH độ này được trang bị đĩa phanh bằng vật liệu sợi carbon, được chế tác tỉ mỉ, cho sức chịu lực cũng như chịu nhiệt cực cao. Đây là loại đĩa thường thấy trên những chiếc Superbike hạng nặng tại giải đua WSBK. Kết hợp với đĩa phanh là heo dầu Brembo Billet Nikel 2-piston cho áp suất dầu lớn, tăng cường khả năng hãm tốc.

“Mảnh ghép” tiếp theo của hệ thống phanh là bộ cùm Brembo Rossi. Điểm thú vị là các mẫu xe tay ga nếu trang bị cùm phanh có bình dầu rời thì thường khoét một phần lớp áo, bởi lẽ tay cùm này dài hơn so với cùm nguyên bản. Thế nhưng, trên chiếc SH của Thiện TBT, cùm Brembo Rossi được giấu kín đáo, gọn gàng, đảm bảo nét đẹp hoàn mỹ của xe “zin”.

Tương tự, cho hệ thống phanh sau cũng sử dụng loại tay Brembo Billet có mức độ bóp phanh nhẹ nhàng êm ái hơn.

Động cơ 150cc của chiếc tay ga được tăng thêm nét uy lực với ống pô LeoVince Granturismo (có thời gian các biker gọi đây là pô 4Road 2013) kết hợp với cổ pô titanium. Có thể nói, SHi và pô 4Road đã trở thành một combo được ưa chuộng nhất từ trước tới giờ, và dường như LeoVince rất thành công khi sản xuất các dòng sản phẩm dành riêng cho mẫu xe tay ga của nhà Honda.

Nếu như trên các bản độ thường thấy, người ta sẽ sử dụng giảm xóc Ohlins thì trên chiếc xe này, Thiện TBT quyết định trang bị phuộc Nitron USA, loại phuộc có nhiều tuỳ chỉnh và thực tế, Nitron không thua kém gì Ohlins cả về giá trị lẫn hiệu năng hoạt động. Ngoài ra, trên xe còn sử dụng gương hậu Rizoma Ellise, với mặt kính vàng hổ phách cùng độ tương phản hình ảnh cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận