Trên công trường đã có sự chuyển biến tích cực, nhà thầu đã đưa cát về và tập trung máy móc thi công, tranh thủ thời tiết thuận lợi để lấy lại tiến độ dự án.
Giao thông 24hĐây là hai đoạn tuyến cao tốc trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tuy nhiên tiến độ chung của dự án đang chậm do không đủ nguồn cát đắp nền đường, vướng giải phóng mặt bằng.
Đường bộThủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có kết luận về tiến độ một số dự án cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm các cao tốc: Cao Lãnh - An Hữu; Cần Thơ - Cà Mau; Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Đường bộBộ GTVT đang lấy ý kiến đối với kế hoạch triển khai nghiên cứu, đánh giá thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường các dự án giao thông tại khu vực ĐBSCL.
Đường bộĐể gỡ khó nguồn vật liệu đất đắp cho các dự án cao tốc khu vực ĐBSCL, Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đang nghiên cứu, thử nghiệm nguồn vật liệu thay thế trong đó có cát biển.
Đầu tư - Hạ tầngNgày 05/10/2022, Bộ GTVT có báo cáo số 10277/BC-BGTVT gửi Chính phủ về tình hình triển khai giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu xây dựng phục vụ cho dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2. Nội dung văn bản cũng đặc biệt lưu ý đến khó khăn về vật liệu cát đắp nền đường của các dự án tại khu vực ĐBSCL.
Đường bộUBND tỉnh An Giang đã ban hành quyết định xử lý khẩn cấp nguy cơ sạt lở quốc lộ 91 và gửi đề nghị về Bộ Giao thông vận tải tiếp tục thi công đường tránh quốc lộ 91 để 'cứu' đường huyết mạch liên khu vực ĐBSCL.
Thị trườngThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Dù khó khăn cách mấy, đến năm 2020, chậm nhất 2021 sẽ khánh thành cao tốc đoạn Trung Lương - Cần Thơ; đồng thời nhấn mạnh: "Cái gì hiệu quả, có lợi cho dân thì tích cực làm".
Thị trường