Mùng 3 Tết Nhâm Dần, lưu lượng giao thông "nóng" trở lại

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 03/02/2022 18:31

Trong ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhịp giao thông đã có dấu hiệu "nóng" dần trở lại ở một số đô thị lớn.

TVU07658
Lưu lượng giao thông có dấu hiệu "nóng" trở lại tại các đô thị lớn. Ảnh minh họa: Vũ Thành Vũ

 27 vụ tai nạn, 15 người thiệt mạng

Thông tin với Tạp chí Giao thông vận tải, bà Trịnh Thu Hà - Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong ngày 3/2 (mùng 3 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày thứ 4 kỳ nghỉ Tết), có 9 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia phản ánh về tình trạng ùn tắc ở phía Nam. Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời. 

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), trong ngày mùng 3 Tết, toàn quốc xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người, bị thương 19 người. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 giảm 1 vụ, không tăng, không giảm số người chết; giảm 04 người bị thương. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 giảm 6 vụ, giảm 04 người chết, giảm 24 người bị thương.

Trong đó, trên đường bộ xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, bị thương 19 người. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, giảm 2 vụ, giảm 1 người chết, giảm 4 người bị thương. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, giảm 6 vụ, giảm 5 người chết, giảm 24 người bị thương.

Trên đường sắt xảy ra 1 vụ tai nạn, làm 1 người chết. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, tăng 1 vụ, tăng 1 người chết, không tăng, không giảm số người bị thương. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 tăng 1 vụ, tăng 1 người chết, không tăng, không giảm số người bị thương. 

Trên đường thủy không xảy ra tai nạn. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 không tăng, không giảm. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, giảm 1 vụ, không tăng, không giảm số người chết và bị thương. 

Theo Cục CSGT, trong ngày 2/2 (tức mùng 2 Tết) đã xảy ra vụ TNGT rất nghiêm trọng tại tỉnh Vĩnh Long giữa xe máy mang BKS 64V1-6140 và xe ô tô khách mang BKS 64B-007.52.

Xe máy được điều khiển bởi Lê Văn Đông, sinh năm 1955, thường trú tại ấp Tân Quới, xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Xe máy lưu thông hướng Tân Quới Trung - Tân An Luông. Trên xe máy chở theo Lê Anh Khoa, sinh năm 1982, thường trú tại xã Chánh Hội, huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long và Đoàn Ngọc Mỹ Huỳnh, sinh năm 2012, thường trú tại ấp Nước Xoay, xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Ô tô khách được điều khiển bởi Nguyễn Minh Thiện, sinh năm 1972, thường trú tại ấp Cái Trôm, xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Vụ tai nạn đã khiến 2 người trên xe mô tô chết tại hiện trường, 1 người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vũng Liêm điều tra giải quyết. 

Tăng cao lưu lượng giao thông tại TP Hà Nội 

Tại TP. Hà Nội và các địa phương giáp ranh, từ ngày 2/2 đến sáng ngày 3/2, tình hình giao thông trên toàn địa bàn được bảo đảm ổn định.

Trong đó, từ trưa ngày 2/2 tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và Vành đai 3 trên cao, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao do người dân di chuyển đi các địa phương du xuân đầu năm. Trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, một số trạm thu phí ra khỏi đường cao tốc trọng điểm như Cao Bồ, Liêm Tuyền lưu lương phương tiện ùn ứ tại khu vực Cổng trạm do VEC triển khai thu phí.

Các Tổ công tác của Cục CSGT triển khai phân luồng trên tuyến vành đai 3 trên cao, tuyến Phạm Hùng, Quốc lộ 1A cũ, QL6, Thanh Xuân, đê Nguyễn Khoái. Đội 3/Phòng 8 phân luồng cho các phương tiện di chuyển từ nút Đại Xuyên đi ra QL1A cũ để giảm thiểu lưu lượng phương tiện.

Đến chiều cùng ngày, lực lượng CSGT đã hỗ trợ Công ty vận hành đường cao tốc VEC triển khai phương án xả trạm thu phí. Đến 18h cùng ngày giao thông trên các tuyến trở lại bình thường, ổn định. 

Tin từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, ngày 3/2, sân bay này dự kiến khai thác 340 chuyến bay với khoảng 34 nghìn khách. Trong số này, riêng quốc nội có 309 chuyến với gần 33 nghìn khách. Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết hành khách đi bắt đầu đông trong 2 khung giờ như từ 11-13h với khoảng hơn 3,6 nghìn khách và 15-17h với khoảng gần 3,6 nghìn khách. Đảm bảo nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất đã chủ động bố trí đủ nhân lực phục vụ không để xảy ra ùn tắc cục bộ. Năng lực nhà ga hoàn toàn đáp ứng các khung giờ cao điểm. An ninh soi chiếu bố trí đầy đủ số lượng để phục vụ hành khách và đảm số lượng dự phòng.

Cửa ngõ TP Hồ Chí Minh di chuyển chậm

Theo Cục CSGT, tại TP. Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, tình hình lưu lượng phương tiện tại các cửa ngõ đi ra ngoài TP Hồ Chí Minh tăng, xe đông di chuyển chậm. 

Vào khoảng 8h ngày 2/2, trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, lưu lượng phương tiện tăng đột biến, một số phương tiện gặp sự cố trên cầu dẫn đến ùn ứ, xe đông di chuyển chậm tại các khu vực Trạm thu phí Long Phước, Cầu Long Thành, Trạm thu phí nút giao QL51 và Trạm thu phí Dầu Giây.

Đội Tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 6/Phòng 8 đã thực hiện điều tiết giao thông, phân luồng từ xa, yêu cầu VEC-E xả trạm thu phí. Đến khoảng 12h30’ cùng ngày, tình hình giao thông trở lại bình thương.

Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cũng cho biết, từ sáng mùng 2 Tết (2/2) đến trưa, do lượng xe quá đông kèm theo một số phương tiện gặp sự cố trên cầu Long Thành khiến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành) kéo dài từ nút giao An Phú (TP Thủ Đức) đến khu vực trạm thu phí Long Phước, các phương tiện di chuyển khó khăn. Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã tạm thời xả trạm thu phí để giải phóng lượng xe.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang, đến 12h30 ngày 2/2, hàng ngàn ô tô tải, du lịch, xe container từ TP. Hồ Chí Minh đổ về miền Tây du xuân qua QL60, cầu Rạch Miễu tăng đột biến, khiến giao thông bị ùn ứ liên tục hai bên đầu cầu và đoạn dẫn Rạch Miễu. Mặc dù Phòng CSGT Tiền Giang đã có kiến nghị Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu xả trạm để giải phóng lưu lượng phương tiện ùn ứ phía Tiền Giang, tuy nhiên vẫn chưa được sự đáp ứng của Công ty BOT cầu Rạch Miễu, khiến giao thông ùn ứ nghiêm trọng và kéo dài nhiều kilomet.

Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong ngày hôm nay (3/2), Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 528 chuyến với 83,6 nghìn khách. Trong số này, có 276 chuyến đi với hơn 40 nghìn khách. Khung giờ cao điểm nhất là từ 6 - 8h sáng với 42 chuyến đi (sảnh A có 20 chuyến với hơn 3.200 khách, sảnh B có 22 chuyến đi với 4.100 khách). Dự kiến sẽ có 281 chuyến đến với hơn 42,1 nghìn khách.

Trước đó, trong sáng nay, tại khu vực làm thủ tục Sảnh A không đông. Khu vực thủ tục hàng không, an ninh soi chiếu, phòng chờ Sảnh B tương đối đông khách. Tuy nhiên, do các đơn vị đã chủ động tăng cường lực lượng, phân luồng, hỗ trợ hành khách nên không có tình trạng ùn tắc xảy ra.

Xử nghiêm 161 vi phạm nồng độ cồn

Theo Cục CSGT, trong ngày 3/2, CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 1.175 trường hợp vi phạm; phạt tiền 557,8 triệu đồng; tạm giữ 08 xe ô tô, 394 xe mô tô; tước 66 GPLX các loại. Đặc biệt trong đó, vi phạm nồng độ cồn xử lý 161 trường hợp, vi phạm các quy định về ma túy 01 trường hợp, số phương tiện vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát 527 trường hợp.

Đội Tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc/C08 trực 100% quân số, tình hình TTATGT trên các tuyến được đảm bảo, mật độ phương tiện tham gia giao thông vắng, không xảy ra ùn tắc và TNGT. 

Trên đường thủy, PC08 và PC08B Công an các địa phương tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn đường thủy nội địa; tuyên truyền, nhắc nhở các phương tiện thủy đảm bảo an ninh trật tự và TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Trên đường sắt, các đơn vị thuộc Phòng 9/C08 bố trí lực lượng, tổ chức thực hiện Kế hoạch số 4707/KH-C08-P1 ngày 09/12/2021 và Kế hoạch số 688/KH-P9 ngày 14/12/2021 về cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các Lễ hội đầu xuân năm 2022.

Ý kiến của bạn

Bình luận