Trong bối cảnh nguồn thu quảng cáo cho báo in giảm sút, quảng cáo trên báo điện tử không bù đắp được phần mất đi, ngay cả khi lượng truy cập tăng lên như trong thời gian xảy ra đại dịch hiện nay thì việc đa dạng hóa nguồn thu, trong đó có chiến lược thu phí báo điện tử là vấn đề đang được các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm.
Xã hộiTrong Lý thuyết đàn hồi, vấn đề tính tính chuyển vị ur do lực tập trung P gây ra tại M cũng đã có đề cập [2], từ đó cho phép ta lợi dụng nghiệm của bài toán này để tính chuyển vị tại M do lực phân bố q gây ra. Bài toán có ý nghĩa lớn trong xây dựng, mỏ - địa chất và dầu khí.
Diễn đàn khoa họcHợp tác với 2.000 doanh nghiệp, Đại học Công nghiệp Hà Nội phải đưa ra nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sinh viên được "thực tập thật".
Grab đã dốc toàn lực lập bản đồ điểm đón chính xác từng chi tiết để có thể vững ngôi đầu trên thị trường đi chung xe Đông Nam Á.
Ứng dụngƯớc tính khoảng 1,27 triệu ông chủ doanh nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô Nhật chưa tìm được ai thay thế mình để quản lý doanh nghiệp.
Doanh nghiệpDân số tăng hàng năm, lực lượng lao động tăng theo và có xu hướng đổ về các đô thị lớn tìm kiếm cơ hội việc làm khiến cho các thành phố lớn luôn bị quá tải, tạo sức ép lên hạ tầng giao thông. Đây là bài toán khó, phức tạp mà các đô thị đang phải đối mặt.
Xã hộiTổ chức giao thông không đơn thuần là bài toán “tiền đâu”. Một vị đại biểu Quốc hội, chuyên gia trong lĩnh vực giao thông rút ra kinh nghiệm này khi thuê xe tự lái chạy trên đường cao tốc N2 từ thủ đô lập pháp Cape Town đến Knisna ở Nam Phi. (Nam Phi là đất nước duy nhất trên thế giới có tới 3 thủ đô, hai thủ đô khác của nước này là thủ đô hành chính Tshwane và thủ đô tư pháp Bloemfontein).
Ý kiến phản biệnLà quốc gia có mật độ dân số lớn thứ 2 thế giới nhưng giao thông ở Singapore lại rất trật tự, hiếm khi xảy ra tắc đường
Xã hộiTrong cuộc vận động tranh cử năm 2016, Tổng thống Trump đã cam kết sẽ chi 1 nghìn tỷ USD trong 10 năm để nâng cấp cầu đường, sân bay, trường học cũng như những cơ sở hạ tầng khác.
Chính trịLộ trình bất cập, hạ tầng giao thông đô thị chưa đáp ứng, quy hoạch đô thị chưa phù hợp với phân bố dân cư, phương tiện giao thông công cộng chưa phát triển, nhu cầu đi lại cá nhân tăng cao…, do đó Hà Nội với bài toán cấm xe máy theo lộ trình từ nay đến năm 2025 liệu có phải là một thử thách?
Ý kiến phản biện