Thông tin về dự án đường bộ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bộ GTVT cho biết, hiện dự án đã hoàn thành công tác GPMB, còn một số vị trí tại nút giao và công trình hạ tầng kỹ thuật chưa được bàn giao. Cụ thể: Nút giao QL80 vướng 3 hộ dân và 1 tổ chức tôn giáo, dự kiến GPMB xong trong tháng 10/2022; 3 vị trí đường dây điện cao thế.
Sản lượng dự án đến nay đạt 1.330/2.668 tỷ đồng, tương đương 50% giá trị các hợp đồng. Do hiện nay thực hiện gia tải chờ lún nên sản lượng thi công tăng thêm không nhiều (1,5% so với tháng trước); cơ bản đáp ứng được tiến độ hoàn thành trong quý II /2023.
"Bộ GTVT đã thường xuyên kiểm tra hiện trường, chỉ đạo Ban QLDA Mỹ Thuận (đại diện chủ đầu tư) theo dõi sát tiến độ, đôn đốc các nhà thầu thực hiện, có văn bản cảnh cáo các nhà thầu vi phạm tiến độ bảo đảm hoàn thành dự án theo đúng các cam kết", Bộ GTVT cho biết.
Trước đó, ngày 5/10/2022, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đã kiểm tra hiện trường và đánh giá, khối lượng thi công còn lại của dự án phải hoàn thành rất lớn (50% giá trị hợp đồng), trong khi thời gian còn lại không nhiều và vẫn phụ thuộc vào kết quả theo dõi lún để dỡ tải, đường găng về tiến độ chưa được xử lý dứt điểm (đắp gia tải giai đoạn 2).
Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận rà soát, đánh giá khả năng hoàn thành của các nhà thầu cho khối lượng còn lại để xem xét điều chuyển khối lượng, bổ sung thầu phụ đảm bảo tiến độ của toàn dự án. Đối với các nhà thầu không có khả năng hoàn thành, khẩn trương có giải pháp xử lý theo quy định hợp đồng, không làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành chung.
Được biết, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp dài 22,97km. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m; giai đoạn 2, xây dựng 6 làn xe cao tốc, nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 của dự án được khởi công tháng 1/2021, hoàn thành năm 2023, tổng mức đầu tư khoảng 4.826 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.