Đây là các dự án BOT đã hoàn thành đưa vào khai thác nhưng chưa được thu phí hoặc không thể thu phí do mất an ninh trật tự, phương án tài chính bị phá vỡ hoặc dự án đã thu phí nhưng doanh thu thực tế chỉ đạt 30% so với hợp đồng.
Đường bộBộ GTVT, nhà đầu tư và ngân hàng cung cấp tín dụng (Vietinbank) thống nhất phương án đề xuất của Bộ Tài chính là bổ sung vốn nhà nước để thay thế quyền thu phí tại trạm La Sơn - Túy Loan.
Đường bộBộ KH&ĐT khẳng định, việc bố trí số vốn 1.180 tỷ đồng hỗ trợ của nhà nước cho dự án hầm đường bộ Đèo Cả là phù hợp với các quy định hiện hành về đầu tư công, đầu tư theo phương thức PPP.
Đường bộBộ GTVT kiến nghị Chính phủ không thu phí tại trạm La Sơn - Túy Loan để hoàn vốn cho dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả, đồng thời bổ sung vốn nhà nước khoảng 2.280 tỷ đồng để hỗ trợ cho dự án.
Đường bộHầm Đèo Cả có tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, là công trình hoàn toàn do bàn tay, khối óc của những người thợ Việt Nam xây dựng.
Đầu tư - Hạ tầngTrạm thu phí Bàn Thạch ở huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên thuộc dự án BOT xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả đã thực hiện giảm 100% giá vé cho một số loại xe khi qua trạm sau khi được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất.
Giao thông 24hTheo kế hoạch, tháng 8/2017, CTCP Đầu tư Đèo Cả sẽ chính thức đưa vào khai thác hầm đường bộ Đèo Cả, thông kỹ thuật hầm Cù Mông và xây dựng hầm Hải Vân 2, tiến tới đồng bộ ba hệ thống hầm qua đèo lớn nhất Việt Nam.
Thị trường