Lý thuyết trường nén sửa đổi (MCFT) được phát triển bởi Vecchio, F. J. and Collins, M. P năm 1986.
Ứng dụngĐặc tính kháng cắt với hai tham số đặc trưng là lực dính đơn vị và góc nội ma sát (c, f) của bê tông asphalt phụ thuộc nhiều yếu tố
Ứng dụngTính toán chống cắt cho dầm bê tông cốt thép (BTCT) nói chung và dầm bê tông cốt sợi thép (BTCST...
Ứng dụngBài báo công bố kết quả nghiên cứu sức kháng cắt của dầm tiết diện chữ nhật, bê tông cấp 70MPa có sử dụng cốt đai kết hợp với cốt sợi thép...
Hiện nay, có nhiều nhóm phương pháp dự báo sức chịu tải (SCT) dọc trục của cọc đơn theo đất nền. Trong đó, SCT của cọc được dự báo từ phương pháp thí nghiệm nén tĩnh được đánh giá là chính xác và phù hợp với thực tế nhất [4], [5], [6]. Khi tính toán trong các hồ sơ thiết kế thì các nhà tư vấn thường tính theo nhóm phương pháp dựa vào lý thuyết hoặc nhóm phương pháp xác định theo quy phạm.
Lún vệt bánh xe là hình thức hư hỏng phổ biến của lớp mặt bê tông asphalt hiện nay ở Việt Nam do nguyên nhân cơ bản là biến dạng cắt trượt trong lớp bê tông asphalt. Việc nghiên cứu cường độ cắt trượt của bê tông asphalt vì vậy là vấn đề cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng.