Trong tháng 4/2024, tổng lượng ô tô bán ra trên toàn thị trường chỉ đạt 24.350 chiếc, sụt giảm 11% so với tháng liền trước. Sự sụt giảm sức mua ở thị trường ô tô Việt Nam tháng 4 là "khá bất ngờ" bởi trước đó, thị trường đã hoàn thành cú bứt tốc mạnh mẽ khi "bốc đầu" 135%, đạt sản lượng bán hàng 27.289 chiếc.
Theo nhận định của giới kinh doanh ô tô thì mặt bằng giá hiện nay đang ở mức thấp kỷ lục. Chưa bao giờ người tiêu dùng trong nước có cơ hội mua xe với chi phí thấp như hiện tại.
Diễn biến của thị trường ô tô Việt đang "đầy kịch tính". Các hãng xe kỳ vọng sẽ có đợt hồi phục dài hạn, nhưng người tiêu dùng bất ngờ chững lại. Lý do được cho là vì "tâm lý chờ đợi chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ".
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Với diễn biến thị trường sụt giảm như đã phản ánh, danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất cũng có sự thay đổi rõ rệt. Đáng kể nhất là màn tái xuất ấn tượng của Toyota. Thương hiệu Nhật Bản đã đóng góp đến 3 đại diện gồm Vios, Yaris Cross và Innova Cross, lần lượt đứng các vị trí thứ 3, thứ 4 và thứ 7.
Điểm khá hụt hẫng là các thương hiệu Hàn Quốc đã hoàn toàn lép vế. Kia không có mẫu xe nào đủ doanh số để lọt Top 10 trong khi Hyundai cũng chỉ sót lại cái tên duy nhất là Accent.
Như vậy, Top 10 ô tô đắt khách nhất tháng 4 đã bị áp đảo hoàn toàn bởi các thương hiệu Nhật Bản, bên cạnh sức bền của thương hiệu Mỹ duy nhất là Ford.
Infographic trong bài viết trên Tạp chí Giao thông vận tải sẽ mang lại cái nhìn tổng quan, dễ hiểu về thị trường ô tô và top 10 xe bán chạy trong tháng 4/2024.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Mẫu sedan cỡ B Suzuki Ciaz tiếp tục ế ẩm nhất thị trường với doanh số vẻn vẹn... 1 chiếc bán ra trong tháng 4/2024. Cùng với Ciaz, một mẫu xe Suzuki nữa cũng thường xuyên rơi vào cảnh ế ẩm là Swift. Có lẽ cũng đã đến lúc hãng xe Nhật Bản cần tính toán lại chiến lược sản phẩm.
Một thương hiệu ô tô Nhật Bản khác là Isuzu cũng rơi vào cảnh tương tự. Bộ đôi mu-X và D-Max chưa khi nào thoát được nhóm cầm đèn đỏ trên thị trường.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Một trong những tâm điểm của thị trường xe tuần qua chính là nhân tố VinFast VF3, mẫu xe điện mini của thương hiệu Việt. Theo thông tin, hãng xe Việt chính thức nhận đặt cọc đối với mẫu ô tô mini VinFast VF 3 từ 13/5, mức giá ưu đãi 235 triệu đồng theo hình thức thuê pin và 315 triệu đồng gồm pin.
Mức cọc trị giá 15 triệu đồng (không hoàn hủy) được áp dụng cho cả phương án mua xe thuê pin hoặc mua xe đã bao gồm pin. Trường hợp mua xe thuê pin, VinFast cung cấp cho khách hàng gói thuê pin theo 3 mốc quãng đường di chuyển trong tháng.
Cụ thể, mức giá thuê pin 900.000 đồng áp dụng cho 1.500 km/tháng trở xuống, giá 1,2 triệu đồng cho 1.500 - 2.500 km/tháng và 2 triệu đồng cho 2.500 km/tháng trở lên.
Ngoài ra, VinFast cũng có một số chính sách đặc biệt được áp dụng cho VF3. Kính mời độc giả đón đọc tại đây để nắm rõ hơn các chính sách cọc và mua xe VinFast VF3.
Chỉ sau 3 ngày mở cọc, VinFast đã phát đi thông báo có gần 28.000 đơn hàng trong 66 giờ, và tính ra bình quân mỗi phút có gần 7 khách đặt mua mẫu xe điện mini VinFast VF 3. Đây là con số kỷ lục chưa từng có tại thị trường ô tô Việt Nam.
Đáng chú ý là lượng đơn hàng kỷ lục được thực hiện ngay trong điều kiện khoản đặt cọc đối với mẫu xe VinFast VF 3 không được hoàn huỷ. "VF 3" hiện cũng đang là từ khoá đứng đầu các bảng xếp hạng xu hướng và là chủ đề thảo luận nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội.
Bên cạnh sức hút về giá, doanh số kỷ lục của VinFast VF 3 cũng đến từ sự đột phá trong phương thức bán hàng. Lần đầu tiên tại Việt Nam, sản phẩm ô tô được giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, VinID cũng như chốt đơn thông qua hình thức livestream trên mạng xã hội.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Tạp chí Giao thông vận tải cũng đã nhanh chóng có bài viết phản ánh về mức chi phí sở hữu VinFast VF3, để người tiêu dùng có thể hình dung cụ thể hơn về mẫu xe này.
Theo đó, với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng chỉ cần trả góp hơn 2 triệu/tháng là có thể sở hữu mẫu mini car đô thị đang "dậy sóng" trên thị trường.
Khách hàng có thể mua VF 3 theo 2 hình thức: trả góp hoặc trả thẳng 100% giá trị xe. Cả hai hình thức đều được VinFast áp dụng những ưu đãi đặc biệt, đảm bảo lợi ích cao nhất cho người tiêu dùng.
Kính mời quý độc giả đón đọc bài viết tại đây để nắm rõ các phương án sở hữu xe VF3, từ đó cân nhắc một giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu và tài chính của mình.
Mẫu bán tải Hilux 2024 vừa được Toyota giới thiệu với nhiều nâng cấp sau quãng thời gian khá dài tạm ngừng phân phối.
Theo đó, phiên bản nâng cấp Toyota Hilux 2024 có 2 tùy chọn động cơ dầu đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, xe nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán cao nhất 1 tỷ đồng.
Toyota Hilux 2024 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 6 màu sơn ngoại thất cùng mức giá bán lẻ từ 668 triệu đồng đến cao nhất 1,007 tỷ đồng, nhỉnh hơn khoảng 20 triệu đồng so với đối thủ bán chạy Ford Ranger.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Phiên bản SUV hạng sang Audi Q8 S-line 2024 trang bị động cơ xăng V6 công suất 340 mã lực, giá bán lẻ tiêu chuẩn từ 4,1 tỷ đồng, dự kiến giao xe từ tháng 7/2024.
Audi Q8 SUV 2024 sử dụng động cơ xăng V6 TFSI dung tích 3.0 lít, công suất cực đại 340 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp tiptronic, xe có khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ trong 5,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 245 km/h.
Khả năng vận hành của Audi Q8 cũng được hỗ trợ bởi công nghệ mild hybrid mới (MHEV) với 2 mô-đung chính làhệ thống điện 48 V tích hợp pin lithium-ion và máy phát khởi động (BAS). Khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12 kW năng lượng để nạp vào ắc-quy. Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm dừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ Start/Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Ngoài khoản quà tặng 100 triệu đồng tiền mặt, người tiêu dùng mua mẫu xe Haval H6 Hybrid sẽ được hỗ trợ thêm 50% lệ phí trước bạ.
Haval H6 Hybrid hiện đang được nhà phân phối niêm yết với mức giá bán lẻ 986 triệu đồng. Như vậy, sau khi cộng cả 2 hình thức ưu đãi, mức giá giao dịch thực tế tại đại lý của H6 Hybrid sẽ giảm xuống khoảng 150 triệu đồng.
Các hình thức khuyến mại bắt đầu được Haval Việt Nam áp dụng kể từ ngày 22/5/2024. Với đợt ưu đãi sâu này, chi phí lăn bánh của mẫu xe gầm cao cỡ C sẽ giảm xuống khoảng 50 – 60 triệu đồng tuỳ từng địa phương.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi 1.776 chiếc ô tô hạng sang lắp ráp trong nước để kiểm tra, thay mới hộp cầu chì bên trong xe.
Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi bao gồm GLC 200 và GLC 300 4Matic (số loại X254), C 200 (W206) và C43 AMG (W206). Toàn bộ số xe này đều được lắp ráp tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam (TP.HCM) trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9/2023.
Về nguyên nhân dẫn đến triệu hồi, thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, các xe có hộp cầu chì 80A bên trong xe có thể không đáp ứng yêu cầu. Do đó, có thể xảy ra sự hở mạch điện hoặc tăng điện trở bên trong hộp cầu chì.
Hiện tượng này có thể dẫn đến khả năng hệ thống kết nối điện của hộp cầu chì bị lỗi. Trong trường hợp này, xe có thể bị mất lực kéo (tắt máy) mà không báo trước, các chức năng hỗ trợ khi va chạm hoặc cụm đồng hồ đa chức năng có thể bị ảnh hưởng, điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm hoặc chấn thương trong trường hợp xe xảy ra va chạm, thậm chí không loại trừ nguy cơ cháy.
Theo kế hoạch, đợt triệu hồi đã bắt đầu được Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành từ ngày 3/5/2024 và sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2028.
Xem thông tin chi tiết tại đây.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.