Cuộc hành trình kỷ lục thế giới này được tổ chức bởi Công ty Đường sắt Rhaetian. Hành trình kéo dài trong khoảng 1 giờ với lộ trình 25 km đi qua dãy núi Alps. Rất nhiều người dân Thụy Sĩ yêu thích đường sắt đã xếp hàng dài trong thung lũng để xem đoàn tàu này chạy qua dãy núi.
Chuyến tàu chở khách kỷ lục này dài 1.910m đi dọc theo tuyến đường tuyến đường sắt Bernina và Albula, nơi được ghi nhận Di sản thế giới của UNESCO. Tàu khởi hành từ Preda đến Alvaneu và qua cầu cạn Landwasser. Đây được coi là một trong những tuyến đường sắt ngoạn mục nhất trên thế giới nhờ view phong cảnh tuyệt vời nhìn ra dãy núi Alps. Chuyến tàu đi qua nhiều thị trấn miền núi cổ kính và đi qua hàng chục cầu cạn của Thụy Sĩ.
Theo Tiến sĩ Renato Fasciati, Giám đốc Điều hành của Công ty Đường sắt Rhaetian, chuyến tàu chở khách lập kỷ lục thế giới này được tổ chức nhằm kỷ niệm 175 năm ngày ra đời của đường sắt Thụy Sĩ, đồng thời cũng để giới thiệu với thế giới vẻ đẹp của những chuyến tàu Thụy Sĩ.
"Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra, sụt giảm 30% doanh thu của dịch vụ tàu chở khách. Chính vì vậy, chúng tôi nỗ lực tìm một sự kiện tốt để giới thiệu, quảng bá và nâng cao nhận thức về tuyến đường sắt di sản thế giới tuyệt đẹp của chúng tôi. Chuyến tàu chở khách đạt kỷ lục thế giới này là một chương trình giúp chúng tôi thực hiện điều đó", Tiến sĩ Renato Fasciati cho biết thêm.
Để có thể tổ chức thành công chuyến tàu này, công ty cũng gặp phải rất nhiều thách thức liên quan đến kỹ thuật. Theo TS.Renato Fasciati, với một đoàn tàu dài như vậy, việc điều khiển toa tàu là chìa khóa quan trọng. "Khi nối 25 đoàn tàu lại với nhau, tín hiệu phải đủ để chuyến tàu cuối cùng nhận được thông tin từ chuyến tàu đầu tiên và các con tàu không được chế tạo cho hoạt động này và vì vậy chúng tôi phải tìm ra một giải pháp thực dụng, an toàn giúp chúng tôi thực sự làm được chuyến tàu tuyệt vời này", Tiến sĩ chia sẻ.
Thông tin liên lạc trên tàu rất quan trọng nhưng rất khó khăn chính vì vậy, một mạng lưới điện thoại liên lạc cứ mỗi 2km di chuyển đã được thiết lập, 7 lái tàu và 21 kỹ thuật viên làm việc trên tàu đã đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Sau chuyến tàu đặc biệt này, đoàn tàu được tháo dỡ và sẽ được sử dụng để lưu thông bình thường.
Trước đó, kỷ lục thế giới được thiết lập tại Bỉ bởi Công ty Đường sắt quốc gia Bỉ vào năm 1991. Chuyến tàu của Bỉ có chiều dài 1.732,9m và bao gồm 70 toa tàu. Chuyến tàu đi 62,5 km từ Ghent đến Ostend trong một cuộc hành trình được tổ chức với sự hỗ trợ của một tổ chức từ thiện nghiên cứu ung thư của Bỉ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.