Sở GTVT TP.HCM đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các bến thủy nội địa không phép.
Giao thông 24hTrước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam, Bộ GTVT đã có những chỉ đạo kịp thời, sâu sát trong việc triển khai "luồng xanh" đường thủy vận chuyển hàng hóa thiết yếu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam bộ.
Giao thông 24hĐiểm nghẽn vận tải thủy tỉnh Bình Dương trên sông Sài Gòn đã được tháo gỡ từ khi cầu đường sắt Bình Lợi được xây mới. Đây là sự kiện vô cùng quan trọng đánh dấu bước đi mới cho sự phát triển logistics của tỉnh trong thời gian vừa qua và những năm về sau.
Thị trườngViệc chưa phát huy hết tiềm lực của đường thủy nội địa, các quy định còn chồng chéo là ý kiến của nhiều địa phương có hệ thống đường thủy lớn mạnh.
Xã hộiSau khi Trung Quốc xả lũ hồ chứa thủy điện Mã Đổ Sơn (tỉnh Vân Nam), lưu lượng nước đổ về làm mực nước sông Hồng tăng nhanh khiến giao thông vận tải đường thủy trên tuyến nguy hiểm, cơ quan chức năng khuyến cáo tàu thuyền dừng hoạt động trên đoạn tuyến Lào Cai-Yên Bái- Phú Thọ để đảm bảo an toàn.
Giao thông 24hCác dự án giao thông thủy đi vào hoạt động sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thuận tiện hơn, đồng thời góp phần phát triển du lịch.
Giao thông 24hViệt Nam là quốc gia có đường bờ biển dài và hệ thống sông ngòi dày đặc. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển GTVT bằng đường biển và đường thủy nội địa.
Để đảm đảo an toàn, lực lượng chức năng thuộc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang đã tăng cường kiểm tra, phối hợp quản lý hoạt động, kinh doanh của các phương tiện vận tải thủy từ bờ ra đảo.
Giao thông 24hDù tăng trưởng liên tục nhưng vận tải thủy nội địa sẽ chỉ có thể tăng thị phần theo tiến trình phát triển khi tham gia vận tải container trong chuỗi logistics.
Giao thông 24hTheo số liệu dự báo của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, đến năm 2020, hệ thống giao thông đường thủy nội địa (ĐTNĐ) vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long sẽ vận chuyển khoảng 36 triệu tấn hàng hóa, chiếm tỷ trọng hơn 33% khối lượng hàng hoá vận chuyển toàn vùng, trong khi đường bộ chỉ chiếm hơn 23 triệu tấn, chiếm tỷ trọng gần 22%. Như vậy, việc ưu tiên nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông thủy nội địa là hết sức cần thiết.
Giao thông 24h