Trong tính toán, thiết kế cầu đường sắt cao tốc, việc phân tích dao động của kết cấu dưới tác dụng của đoàn tải trọng tiêu chuẩn đóng vai trò quan trọng nhằm đánh giá mức độ an toàn về khả năng chịu lực và sự thoải mái của hành khách trong quá trình tàu di chuyển qua cầu. Tính chính xác của kết quả phân tích phụ thuộc vào các tham số đầu vào, trong đó đặc biệt quan trọng phải kể tới các hàm tải trọng di động, hệ số cản nhớt và phương pháp phân tích. Bài báo tổng hợp một số kỹ thuật mô phỏng, tính toán động lực học cầu đường sắt cao tốc bằng phần mềm Midas. Phương pháp đề xuất được áp dụng, tính toán động lực học cho cầu dầm chữ U bằng bê tông dự ứng lực - cây cầu Antoing nằm trên hệ thống đường sắt cao tốc nối Paris của Pháp và Brussels của Bỉ - chịu tải trọng đoàn tàu Thalys đơn và Thalys đôi di chuyển với vận tốc lên tới 350 km/h. Các kỹ thuật mô hình trong bài báo là tài liệu tham khảo hữu ích khi phân tích động lực học của các cây cầu có giải pháp kết cấu tương tự.
Diễn đàn khoa họcBài báo trình bày tóm tắt các bước tiến hành và kết quả nghiên cứu thực nghiệm đã đạt được khi đo đạc các thông số động lực học (ĐLH) của hệ thống truyền động thủy lực (TĐTL) và kết cấu khung sàn của máy đóng cọc hộ lan đường ô tô trong quá trình đóng cọc và nhổ cọc.
Diễn đàn khoa họcBài báo trình bày mô hình đánh giá hao mòn gờ bánh xe của đầu máy căn cứ vào chỉ số hao mòn Heumann.
Diễn đàn khoa họcTà vẹt là bộ phận quan trọng trong kết cấu tầng trên đường sắt tốc độ cao, xác định chuyển vị và nội lực của tà vẹt là cơ sở để tính toán mật độ tà vẹt và tăng cường độ cứng của nền phía dưới. Bài báo trình bày thuật toán giải tích bằng phương pháp sử dụng hàm Green để giải bài toán động lực học thanh tà vẹt chịu tác dụng của tải trọng đoàn tàu.
Diễn đàn khoa họcỞ Việt Nam,giao thông đô thị đang là một trong những vấn đề thời sự nhất hiện nay và chúng ta đang triển khai, xây dựng các tuyến đường sắt đô thị.
Hiện nay, phần lớn ô tô sử dụng hệ thống truyền lực cơ khí có cấp điều khiển thường hoặc tự động.
Trong quá trình phanh thường xảy ra hiện tượng trượt, dẫn tới vận tốc thực và vận tốc hiển thị trên xe không trùng nhau.
Việc phát triển một hệ thống đo tải trọng động bánh xe có khả năng xuất kết quả dạng đồ thị hay dữ liệu với máy tính qua các thuật toán và giao diện là một nhu cầu cấp thiết trong nghiên cứu động lực học ô tô.
Bài báo trình bày tóm tắt việc xây dựng mô hình và công bố một số kết quả nghiên cứu động lực học hệ thống cáp treo vật nâng của cần cẩu tháp dạng cần nằm ngang trong hai quá trình đầu của hành trình làm việc của cần cẩu, từ đó đánh giá ảnh hưởng của các thông số vận hành cần cẩu tháp đến các thông số động lực học của hệ thống cáp treo.
Ngày nay, số người thiểu năng vận động ngày càng tăng do tai nạn, đột quỵ và tuổi già.