Tạp chí GTVT đi sâu, thông tin tường minh những vấn đề của ngành GTVT

Tác giả: Vũ Thành

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 21/06/2021 15:59

Chúc mừng Tạp chí GTVT nhân ngày Báo chí cách mạnh VN, Thứ trưởng Lê Đình Thọ mong muốn Tạp chí tiếp tục thông tin khách quan,chính xác, đúng bản chất vấn đề của Ngành tới nhân dân.

 

0
Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định, Tạp chí GTVT là một phần chủ chốt trong lực lượng thông tin truyền thông của ngành GTVT.

Vượt khó, khẳng định vị thế tạp chí đầu ngành

Nhân Kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2021), thay mặt các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã đến chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí GTVT.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ biểu dương sự cống hiến có hiệu quả cao của Tạp chí GTVT đối với toàn ngành GTVT trong nhiều năm qua. Đặc biệt, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh, việc Tạp chí GTVT vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đổi mới, nâng tầm vị thế, thương hiệu trong những năm gần đây đã là lời khẳng định cho sự nỗ lực rất đáng biểu dương. Trong muôn vàn trở ngại, Tạp chí GTVT đã vượt qua tất cả để đạt được sự phát triển với những thành tựu rất cụ thể.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng khẳng định rằng, Tạp chí GTVT có vai trò và trọng trách quan trọng đối với sự phát triển của toàn ngành GTVT. Thể hiện rõ nét ở việc chủ động thông tin, bám sát các hoạt động của ngành, định hướng thông tin đúng đắn, chính xác đúng bản chất vấn đề tới nhân dân. Thứ trưởng nêu rõ, ngành GTVT có khối lượng công việc rất lớn, đặc biệt là ngành nghề có hàm lượng khoa học, kỹ thuật rất cao nên thông tin về ngành GTVT nói chung, thông tin về các công trình, lĩnh vực giao thông nói riêng đều mang những nội dung khó tiếp cận với đại chúng.

Vì vậy, việc truyền tải thông tin mang tính chuyên ngành một cách dễ hiểu, dễ tiếp cận đến người dân là một công việc khó khăn, đòi hỏi sự tận tâm của cán bộ, phóng viên, biên tập viên. Thời gian qua, Tạp chí GTVT đã làm tốt công tác này, khẳng định vị thế là kênh thông tin quan trọng hàng đầu của ngành GTVT với những sản phẩm báo chí có chất lượng cao. Đặc biệt, Tạp chí GTVT cũng đang là một trong những tờ Tạp chí khoa học hàng đầu của Việt Nam hiện nay.

Mặt khác, thời gian qua, không chỉ các Bộ, ngành liên quan mà còn cả cộng đồng xã hội ghi nhận sự đóng góp của Tạp chí GTVT với những sản phẩm báo chí có chất lượng cao, tính phát hiện, công trình khoa học tiên tiến, phản ánh kịp thời hơi thở cuộc sống,… Rất nhiều sản phẩm báo chí của Tạp chí GTVT đã góp phần vào nỗ lực cải thiện diện mạo ngành GTVT, bao gồm việc giúp các cơ quan quản lý kịp thời vào cuộc chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại,…

1
Thứ trưởng Lê Đình Thọ tặng hoa chúc mừng Tạp chí GTVT nhân 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Quyết tâm đủ lớn

Chia sẻ về những khó khăn, thách thức mà Tạp chí GTVT đã, đang và sẽ tiếp tục phải đối diện, Thứ trưởng Lê Đình Thọ bày tỏ kỳ vọng, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy những thành tựu, bản sắc tốt đẹp của ngành GTVT nói chung và truyền thống 62 năm hình thành và phát triển của Tạp chí GTVT nói riêng. Hành trình 62 năm là một quá trình dài, nhiều thăng trầm đã khẳng định và hun đúc truyền thống tốt đẹp, đáng tự hào.

Trên tinh thần đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu mỗi cá nhân trong tập thể Tạp chí GTVT tiếp tục cải thiện hiệu quả công tác, giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết với nghề, xứng đáng với trọng trách là cơ quan báo chí đầu ngành.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ bày tỏ, ngành GTVT hiện nay đối diện với nhiều khó khăn, thách thức khi bước vào một giai đoạn phát triển mới của đất nước. Những nhiệm vụ của ngành GTVT được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó là rất lớn. Chính vì vậy, yêu cầu của thời đại mới đòi hỏi toàn ngành phải quyết tâm cao và nỗ lực hơn rất nhiều để hoàn thành mọi nhiệm vụ, đáp ứng sự kỳ vọng và niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

“Là cơ quan truyền thông của Bộ GTVT, Tạp chí GTVT phải là “lá cờ đầu” trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành. Trên thực tế, Tạp chí GTVT là một phần chủ chốt trong lực lượng thông tin truyền thông của ngành GTVT”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định.

Vì vậy, Tạp chí cần tiếp tục phát huy hiệu quả công tác, nỗ lực hơn nữa để phổ biến hiệu quả những nội dung của ngành được dư luận quan tâm, định hướng thông tin khách quan, trung thực, chính xác, đúng bản chất vấn đề tới nhân dân. Từ đó đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho sự phát triển của toàn ngành.

2
Vượt qua mọi trở ngại, Tạp chí GTVT tiếp tục giữ được đà tăng trưởng trên 10% trong 6 tháng đầu năm nay. 

Báo cáo với Thứ trưởng, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí GTVT Nguyễn Văn Hường cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Tạp chí GTVT cũng chịu nhiều ảnh hưởng, gặp nhiều khó khăn trong công tác. Song, nhờ quyết tâm, nỗ lực vượt khó, Tạp chí tiếp tục tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm nay. Hai ấn phẩm là Tạp chí in xuất bản hàng tháng và Tạp chí điện tử đều được đổi mới, phát triển hơn với trọng tâm xuyên suốt là bám sát các vấn đề thời sự “nóng hổi” và chuyên sâu của ngành GTVT. Đến nay tạp chí đã thực hiện 70% kế hoạch năm, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 tăng hơn 10%.

“Dù tăng trưởng cao nhưng thực tế Tạp chí vẫn đang đương đầu với rất nhiều thách thức. Tạp chí GTVT đặt quyết tâm cao trong việc biến thách thức thành động lực phát triển, tiếp tục gắn kết và chủ động thích ứng nhằm vượt mọi khó khăn để tận hiến cho sự phát triển của ngành GTVT và đất nước”, Phó Tổng biên tập phụ trách Nguyễn Văn Hường khẳng định.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành đã đến tặng hoa chúc mừng Tạp chí GTVT nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. 

3
Đại diện Đảng ủy Bộ GTVT chúc mừng Tạp chí GTVT 
4
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt chúc mừng Tạp chí GTVT 
5
Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Trần Hữu Minh chúc mừng Tạp chí GTVT
6
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý Bay Việt Nam Nguyễn Công Long chúc mừng Tạp chí GTVT 
7
Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam chúc mừng Tạp chí GTVT 
8
Đại diện Cục Y tế GTVT chúc mừng Tạp chí GTVT 
9
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chúc mừng Tạp chí GTVT 
10
Đại diện Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy chúc mừng Tạp chí GTVT 
11
Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ GTVT chúc mừng Tạp chí GTVT 
12
Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) chúc mừng Tạp chí GTVT 
Ý kiến của bạn

Bình luận