Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy yêu cầu Ban QLDA7 phải giám sát chặt chẽ và điều phối công việc còn lại trên công trường. "Việc tổ chức thi công tại công trường trong giai đoạn nước rút này là rất quan trọng. Ban QLDA7 và các nhà thầu tuyệt đối không được để xảy ra sai sót, phải bám sát mốc tiến độ, khối lượng công việc của từng nhà thầu", Thứ trưởng chỉ đạo.
Đối với từng gói thầu, Thứ trưởng yêu cầu các nhà thầu phải ưu tiên làm việc với các nhà cung cấp, để nhanh có hộ lan, tấm chống chói. "Nhà thầu phải chuẩn bị cần cẩu, nhân lực đầy đủ, khi thiết bị về tới là tăng tốc thi công nhằm hoàn thiện trước ngày 26/4", Thứ trưởng chỉ đạo và yêu cầu, các đơn vị liên quan như: Cục Đường Bộ, Ban ATGT địa phương và các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát, đảm bảo ATGT trước khi đưa vào khai thác.
Bên cạnh đó, Ban QLDA7 và nhà thầu phải chủ động làm việc với địa phương, vận hành đường điện chiếu sáng tại các nút giao theo yêu cầu. Đồng thời, Ban QLDA7 và tư vấn giám sát phải ưu tiên nhiệm vụ đảm bảo ATGT và đặt các biển chỉ dẫn, tổ chức giao thông cho toàn tuyến.
"Đối với các yêu cầu về kỹ thuật, hiện nay hạng mục lắp khe co giãn các cầu trên tuyến đang bị chậm, các nhà thầu phải tăng ca đêm, Ban QLDA7 phải điều phối thêm đơn vị để hoàn thành hạng mục này nhanh nhất có thể", Thứ trưởng yêu cầu.
Kiểm tra tại công trường gói thầu số 4, đại diện tư vấn giám sát khẳng định với tiến độ thi công của nhà thầu New Sun, hiện nay khối lượng còn nhiều, lực lượng thi công còn ít.
Nhà thầu đưa ra kế hoạch đến 28/4 mới xong khe co giãn trên các cầu của gói thầu là bất hợp lý. Đối với các gói còn lại, đều đang vướng mắc về hệ thống biển báo giao thông, khe co giãn.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.