Trong số 7 dự án giao thông sử dụng vốn ODA, chỉ có 1 dự án đang cơ bản đáp ứng tiến độ.
Đầu tư - Hạ tầngTrong 2 tháng cuối năm tài khóa 2022, có 8 dự án giao thông sử dụng vốn ODA phải giải ngân thêm 1.731 tỷ đồng.
Đầu tư - Hạ tầngBộ GTVT đã đôn đốc nhiều lần nhưng ban QLDA vẫn chưa báo cáo kết quả thực hiện theo tiến độ yêu cầu dự án vốn ODA 5.300 tỷ đồng.
Đường bộThời gian vừa qua, bên cạnh các vấn đề do vướng mắc về nguồn vốn, công tác quản lý dự án của VEC chưa đáp ứng được yêu cầu, việc triển khai các chỉ đạo của Bộ GTVT còn chậm.
Đường bộBộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban QLDA 2 kiểm soát tiến độ chất lượng dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.
Đường bộ2/5 dự án giao thông vốn ODA chậm tiến độ, trong đó Dự án WB6, Kênh nối Đáy - Ninh Cơ đang chờ WB thống nhất gia hạn hiệp định.
Đầu tư - Hạ tầngThủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên Q37B (tỉnh Nam Định), sử dụng vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc.
Đường bộTuyến được xây dựng bằng vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và là một trong những tuyến kết nối Đồng bằng sông Cửu Long tạo trục giao thông phía Tây cho khu vực.
Muốn khơi thông dòng vốn mới của khu vực tư nhân trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông thì điều quan trọng là cần tháo gỡ những ách tắc, vướng mắc hiện tại.
Giao thông 24hViệc chậm giải phóng mặt bằng (GPMB) đang khiến nhiều dự án ODA của các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) “chôn vốn”, giải ngân chậm trễ....
Xã hội